3 thời điểm khiến con người 'già đi đột ngột'

(lamchame.vn) - Nghiên cứu chỉ ra rằng con người có thể già đi từ từ nhưng lão hóa thì lại xảy ra rất nhanh ở 3 độ tuổi trong cuộc đời. Các chuyên gia cho rằng tại 3 thời điểm này, con người sẽ 'già đi đột ngột'.

- Duy trì lối sống và thói quen ăn uống tốt là cách tốt nhất đẩy lùi lão hóa

Lão hóa của con người là một kết quả tất yếu, nhưng không phải với tất cả mọi người quá trình lão hóa diễn ra như nhau. Sự lão hóa diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và lối sống của chính họ. Tâm lý là một vũ khí chống lão hóa, tâm lý tốt có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ. Một thái độ tốt có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ và những người cao tuổi có thái độ trẻ trung và tích cực có xu hướng trông trẻ hơn.

Ngoài ra, duy trì lối sống và thói quen ăn uống điều độ cũng rất quan trọng.

34 tuổi: Phải chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng, bỏ hút thuốc và hạn chế rượu; Duy trì cân nặng khỏe mạnh; Kịp thời giảm bớt căng thẳng trong công việc, làm việc cần kết hợp với nghỉ ngơi.

60 tuổi: Giữ tâm lý bình tĩnh đối mặt với những thay đổi về thể chất, sắp xếp cuộc sống hưu trí, "nuôi dưỡng" sở thích tích cực.

78 tuổi: Tăng cường kiểm soát các bệnh mãn tính, tuân thủ dùng thuốc với chăm sóc sức khỏe. Các thành viên trong gia đình nên quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc người già, giao tiếp nhiều hơn cũng như cùng họ thực hiện một số hoạt động an toàn hơn, chẳng hạn như đi bộ, thái cực quyền và như vậy.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU