3 thói quen ích kỷ của chồng có thể khiến vợ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư vú

Một số thói quen xấu sau đây của chồng hoàn toàn có thể tác động đến sức khỏe chị em.

 

Câu trả lời là có. Theo bác sĩ Trần Ly Hồng (Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y khoa Phúc Kiến): Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt tuyệt đối không nên quan hệ bởi lẽ trong thời điểm nhạy cảm này thì nội mạc tử cung của phụ nữ vẫn mở và rất dễ bị nhiễm bẩn, do đó nếu trong lúc ân ái mà không cẩn thận thì sẽ làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, mắc các bệnh phụ khoa, nếu không điều trị đúng cách thì sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Vậy nên, trong những ngày nhạy cảm này, nếu chồng chỉ biết nghĩ cho bản thân và liên tục đòi hỏi "chuyện ấy" thì chị em hãy nhất quyết từ chối để bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

Lưu ý, phụ nữ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu loại bỏ những thói quen xấu sau đây:

- Thức quá khuya: Nếu bạn không đi ngủ sớm thì sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến rối loạn nội tiết và làm suy giảm hệ miễn dịch.

- Căng thẳng, ức chế kéo dài: Đối với phụ nữ, nếu stress quá lâu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của làn da mà còn ảnh hưởng xấu tới tinh thần và toàn bộ sức khỏe, đặc biệt là làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

- Mặc áo ngực chật và mặc liên tục cả ngày: Đây là thói quen tai hại vì có thể đẩy nguy cơ mắc ung thư vú lên tới 75% so với những người chỉ mặc áo ngực 12 tiếng/ngày.

- Ngủ quá ít hoặc quá nhiều: Phụ nữ ngủ nhiều hơn 9 tiếng/ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú lên đến 60%. Ngược lại những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày thì sẽ tăng 50% nguy cơ mắc ung thư vú so với những người ngủ đủ giấc.

- Không đi khám phụ khoa thường xuyên: Sau khi quan hệ thì phụ nữ nên đi khám phụ khoa 2 lần/năm để có thể phát hiện nguy cơ mắc bệnh càng sớm càng tốt.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-thoi-quen-ich-ky-cua-chong-co-the-khien-vo-mac-ung-thu-co-tu-cung-ung-thu-vu-222021136223636974.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU