4 sai lầm lớn của bố mẹ khiến cuộc đời con đi GIẬT LÙI: Điều thứ 1 nhiều gia đình mắc phải mà không hay biết

(lamchame.vn) - Nếu mắc những lỗi này trong quá trình giáo dục con thì bố mẹ nên sửa ngay kẻo hối hận.

Bố mẹ không nên đặt áp lực cho con. (Ảnh minh hoạ)

Bố mẹ cần hiểu rằng trong bất cứ môi trường nào cũng có người tài giỏi, xuất chúng. Đừng so sánh rồi bắt con phải thành "ông nọ, bà kia". Điều quan trọng nhất là giúp con cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, biết trân trọng những gì mình đang có. Đồng thời, hãy khuyến khích con phát triển bản thân theo cách của riêng con. Phiên bản hoàn hảo của mỗi người là tốt hơn chính mình của ngày hôm qua, chứ không cần phải so sánh với bất kỳ ai.

4. Dạy trẻ nghe lời tuyệt đối mới là ngoan

Nhiều cha mẹ cho rằng, trẻ em vâng lời người lớn tuyệt đối mới là ngoan. Chính điều này đã khiến những đứa trẻ trở nên thiếu tính sáng tạo, chính kiến, tự chủ. Dưới góc nhìn của giáo dục hiện đại, việc dạy trẻ "vâng lời" là cách giáo dục sai lầm, không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Dạy trẻ vâng lời tuyệt đối đôi khi khiến trẻ gặp nguy hiểm. Khoảng cách tuổi tác giữa những đứa trẻ và người lớn luôn tồn tại. Nếu dạy trẻ vâng lời tuyệt đối sẽ khiến trẻ không dám đặt câu hỏi hoặc nhờ sự trợ giúp với người lớn tuổi. Như vậy, trong trường hợp trẻ gặp nguy hiểm, người lớn sẽ không biết để giúp đỡ trẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU