67 người ở châu Âu bị ngộ độc sau khi tiêm botox dạ dày để giảm cân

(lamchame.vn) - Botox dạ dày là một thủ thuật thẩm mỹ ngày càng phổ biến để giảm mỡ và làm săn chắc cơ bụng. Tuy nhiên, nó không phải là phương pháp phù hợp với mọi đối tượng muốn giảm cân.

Botox có thể được sử dụng để thư giãn cơ bắp vì lý do giảm đau hoặc thẩm mỹ. Ảnh: Getty

Quy trình tiêm Botox dạ dày mất bao lâu?

Thủ tục Botox dạ dày thường mất từ 15-45 phút. Nó thường yêu cầu một đến hai phiên để đạt được kết quả tối ưu và kết quả có xu hướng kéo dài đến mười hai tháng.

Botox dạ dày phù hợp với đối tượng nào?

Không phải tất cả các rối loạn liên quan đến béo phì đều có thể được điều trị bằng tiêm Botox dạ dày. Phương pháp này thích hợp cho những người thừa cân hoặc gặp khó khăn trong việc kiểm soát sự thèm ăn của mình.

Ai không phù hợp với Botox dạ dày?

Những người đang mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại không nên thực hiện thủ thuật này.

Những người bị dị ứng với Botox hoặc đang dùng một số loại thuốc nhất định cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cân nhắc thực hiện.

Ngoài ra, bất kỳ ai có tình trạng ở bụng hoặc lưng, hoặc vết thương chưa lành, không nên thực hiện thủ thuật này.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi thực hiện Botox dạ dày

Giống như phần lớn các thủ thuật y tế, tiêm Clostridium botulinum (Botox) cũng có thể mang đến những rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn, bao gồm:

- Rối loạn nhịp tim và hơi thở.

- Chảy máu do tiêm.

- Tổn thương niêm mạc của đường tiêu hóa trên.

- Đau ở cổ họng và bụng.

Cũng như với tất cả các quy trình thẩm mỹ, khi quan tâm đến Botox dạ dày, điều rất quan trọng là bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ để biết nó có phù hợp với mình hay không và tránh tác dụng phụ tiềm ẩn nào sau đó.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU