Bác sĩ sản khuyến cáo các bà bầu sinh mổ lần hai nhất định phải nắm được điều này

Mang thai và sinh nở là điều vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ. Không ít mẹ thắc mắc sinh mổ lần hai có đau không, cần chuẩn bị những gì?

 

Trong trường hợp sức khỏe bà mẹ không tốt, có tiền sử bị thai lưu, thai ngoài tử cung, đã có can thiệp y tế để bỏ thai thì nên đến bệnh viện sớm để được theo dõi bởi các bác sĩ chuyên khoa. Lúc này, mẹ cần sinh mổ khi thai được 38 tuần tuổi là an toàn nhất.

Đặc biệt, các mẹ chú ý, ở tháng cuối thai kỳ nên tới bệnh viện thăm khám định kỳ và đăng ký lịch mổ. Tránh để tới khi xuất hiện các dấu hiệu chuyển dạ mới mổ sinh.

Khi thăm khám, các bác sĩ sẽ phải kiểm tra đầy đủ tất cả các chỉ số thai nhi gồm: độ dày mỏng của thành tử cung; nhịp tim thai, cân nặng, chiều dài thân… và đồng thời đánh giá về hiện trạng của vết mổ cũ.

Nếu có bất thường về sức khỏe của thai nhi hay của mẹ, bác sĩ ngay lập tức sẽ chỉ định sinh mổ lần 2 chủ động nhằm hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm.

Sinh mổ lần 2 cách lần 1 dưới 2 năm cần chuẩn bị gì?

Nếu lỡ mang bầu và sinh mổ lần 2 cách lần 1 dưới 2 năm, các chị em phải đi kiểm tra ngay để bác sĩ xác định xem cơ thể có đủ dể mang thai hay không và kiểm tra tình trạng của vết cũ mổ lần đầu. Đặc biệt, sinh mổ lần 2 không hề đơn giản như lần 1. Bác sĩ mổ đẻ lần 2 phải là người có chuyên môn tốt để kịp thời xử lý những vấn đề bất thường xảy ra.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU