Bày trò gì con chơi không chán nếu cuối tuần mưa, lạnh không thể ra ngoài?

(lamchame.vn) - Không phải cuối tuần nào tiết trời cũng ấm ám để cha mẹ dắt con đi shopping, thăm thú. Những ngày cuối năm, miền Bắc rét mướt, trong khi miền Nam có những cơn lớn ập đến bất ngờ khiến trẻ phải giam chân trong nhà cả ngày.

Nhiều cha mẹ cho biết họ rất khổ sở khi ở nhà cùng các con nhỏ những ngày cuối tuần vì phải dành trọn thời gian chơi với chúng mà không làm được việc gì, nếu không các con sẽ ngồi hàng giờ trước ti vi, iPad thiếu lành mạnh.

Tuy nhiên, đó chỉ là cha mẹ chưa biết cách tạo ra niềm vui cho con nhỏ, dưới đây là một số gợi ý:

Múa rối

Trẻ có thể tự chơi múa rối

Các con rất thích biểu diễn cho người thân xem, ngay cả đứa nhút nhát nhất cũng có thể đứng lên múa hát, biểu diễn bằng tay cho cha mẹ và anh chị em trong nhà thưởng thức vài tiết mục hấp dẫn. Trong khi đó, các con rối đem lại rất nhiều lợi ích, giúp các con có thể chơi một mình hoặc với anh chị em của chúng, khơi gợi trí tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ, óc quan sát của trẻ. Hãy mua cho con vài con rối để những lúc bị nhốt ở nhà vẫn không chán ngán.

Làm khung ảnh thủ công, sổ lưu niệm

Các con hứng thú với việc sắp xếp kỷ niệm tuần trước

Trẻ em có thể hoài niệm về những tuần trước và chúng thích tạo ra thứ gì đó để lưu giữ ký ức quý giá đó. Do đó, hãy hướng dẫn con cắt dán hình ảnh, tạo ra một album ngộ nghĩnh.

Trong khi đó, những trẻ lớn có thể sử dụng web trực tuyến nhằm tạo ra album kỹ thuật số.

Khoa học vui

Khoa học vui phát triển trí tuệ cho con

Nếu trong những ngày nghỉ, nếu đưa cho con cuốn sách giáo khoa chắc chắn chắn cha mẹ sẽ nhận được biểu cảm đau khổ của chúng. Tuy nhiên nếu bạn nói với các con rằng hôm nay chúng ta thực hiện vài thí nghiệm vui, các con sẽ rất thích thú. Để thực hiện điều này, cha mẹ cần nghiên cứu, tìm hiểu những thí nghiệm khoa học vui, an toàn cho con ở mỗi độ tuổi, ví dụ làm núi lửa phun trào, hoa giấy nở trong nước, tên lửa từ túi trà, bong bóng xà phòng đông lạnh…

Làm món tráng miệng

 

Khi các con nói muốn học nấu ăn nghĩa là bạn phải xác định con bày biện là chính. Tuy nhiên, hãy cho trẻ trải nghiệm cách làm những món tráng miệng đơn giản như tỉa trái cây, kem… để tập thói quen giúp đỡ mẹ trong việc bếp núc.

Chơi trò chơi

 

Khi nói đến trò chơi, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các trò chơi điện tử, trực tuyến và video in sâu trong tâm trí nhiều trẻ mang lại nhiều tác động tiêu cực. Tuy nhiên, cha mẹ đừng quen các trò chơi như cờ vua, cờ cá ngựa, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, nhảy dây… lành mạnh mà thuở nhỏ bạn hay chơi.

Xâu chuỗi hạt

 

Trò chơi kết hạt cườm thích hợp với các bé gái lớn, giúp phát triển khả năng thẩm mỹ, sáng tạo của con.

Xem phim cùng gia đình

 

Mặc việc sử dụng ti vi để dụ trẻ ngồi yên là thiếu lành mạnh nhưng cả gia đình cùng ngồi xem bộ phim ý nghĩa như Coco, gia đình tiền sử hay siêu anh hùng… là một câu chuyện khác. Nó giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo ra những tiếng cười sảng khoái và kỷ niệm đẹp đẽ.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU