Đừng “làm ngơ” nếu con có những biểu hiện sau trong cuộc sống

(lamchame.vn) - Dạy con là 1 hành trình mà bố mẹ không chỉ trang bị kiến thức mà còn cần cả kỹ năng sống để con sống khoan dung – biết yêu mình thương người hơn. Nếu con có những biểu hiện sau bạn nhất định phải sửa con ngay để không ảnh hưởng tới tính cách sau này của con.  

Thường xuyên ra điều kiện

Điều kiện là thứ mẹ hoặc bé thường đặt ra nếu bé cần phải làm điều gì đó. Điều này là sai lầm, nếu điều kiện không đúng hoặc bị lạm dụng nó sẽ không còn ý nghĩa cổ vũ tinh thần nữa. Hãy để con hiểu rằng ở mỗi độ tuổi con người sẽ bắt buộc phải thực hiện những điều đó, đó là việc làm hiển nhiên và cần thiết.

Đánh mắng người lớn

Trẻ con đánh mắt người lớn sẽ là hành động có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến cuộc đời trẻ sau này dù . Vì thế nếu bé có như vậy 1 lần bạn cần ngăn chặn ngay để không có lần sau, không nên nuông chiều trẻ tạo thành  thói xấu, nhiều lần lặp lại sẽ trở nên khó thay đổi. Đừng cố bao biện rằng trẻ còn nhỏ chưa hiểu chuyện bởi việc cần làm của bạn sau đó là làm cho bé hiểu ra việc làm của mình là sai và không được phép lặp lại trong lần sau.

Nên sửa những hành vi sai của con từ sớm vì sau 6 tuổi mọi thói quen suy nghĩ sẽ rất khó sửa

Ích kỷ, chỉ biết mình

Đừng để con cảm thấy mình được nuông chiều bởi như thế sẽ sinh ra ích kỷ. Những trẻ như vậy lớn lên sẽ thành người sống hẹp hòi.

Gây chuyện, làm ồn nơi công cộng

Khi không vừa lòng với điều gì đó trẻ thường lăn ra ăn vạ bằng cách liên tục kêu la hò hét gây sự chú ý nơi đông người. Bố mẹ vì muốn giải quyết ngay thường chấp thuận theo bé và bé lần tới và nhiều lần tới nữa bé cũng sẽ làm như vậy để đạt được mục đích của mình. Hãy để bé bình tĩnh lại, và giải thích cho bé hiểu. Bạn có thể đánh lạc sự chú ý của bé để bé phân tâm và bình tĩnh lại.

Bố mẹ nên nhớ rằng  3 – 6 tuổi là giai đoạn vàng để hình thành tính cách cho trẻ vì vậy bố mẹ không thể bỏ qua  bắt giai đoạn này, đừng để trẻ hình thành thói xấu ảnh hưởng tới nhân cách của trẻ sau này. Sau 6 tuổi mọi hành vi và thói quen của trẻ đều rất khó sửa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang