Bé gái 18 tháng tuổi bị nhiễm vi rút sinh dục từ nụ hôn của mẹ, cảnh báo người lớn không hôn trẻ trong 9 tình huống này

Một số người không ngờ được rằng một nụ hôn thực sự có thể gây ra tác hại lớn đối với trẻ, nhưng đó là sự thật và cảnh báo 9 tình huống người lớn không được hôn trẻ.

Tránh nhai thức ăn và cho trẻ dùng chung bát, thìa với người lớn (Ảnh minh họa).

Một số người già thường nhai thức ăn trước khi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ăn vì nghĩ rằng thức ăn dễ tiêu hơn. Trên thực tế, người cao tuổi thường mắc các bệnh về răng miệng như viêm lợi, hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa, các bệnh này sẽ khiến cho mầm bệnh lưu lại trong khoang miệng. Nếu một đứa trẻ ăn thức ăn do người già nhai, chúng có thể bị nhiễm những vi trùng này.

Trẻ sơ sinh cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng, hệ miễn dịch đều còn non nớt, một số vi khuẩn không gây bệnh cho người lớn nhưng lại dễ gây bệnh hiểm nghèo, thậm chí tử vong cho trẻ nhỏ. Có rất nhiều cách để truyền tải tình yêu thương, ngoài nụ hôn, ánh mắt, ngôn ngữ, biểu cảm, cái ôm… đều là những cách giao tiếp tốt của cha mẹ đối với trẻ. Nếu bạn không thể cưỡng lại việc muốn hôn trẻ, thì nên hôn lên bàn tay nhỏ thay vì hôn miệng, má. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên rửa sạch mặt và tay trước khi hôn hoặc chạm vào trẻ.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU