Bi kịch người vợ bị chồng ấn bàn là vào mặt sau 10 năm bạo hành đến thân tàn ma dại, phải "vùng lên" đau đớn rồi tự đẩy mình vào tù

Khi Kiranjit bắt đầu thi hành án tù, vụ việc của cô đã được một tổ chức hoạt động vì quyền phụ nữ mở chiến dịch đấu tranh về pháp lý để giúp cô 'minh oan'.

Năm 2007, một bộ phim có tên "Provoked", dựa trên câu chuyện của Kiranjit, được phát hành ở London với sự tham gia của nữ diễn viên người Ấn Độ Aishwarya Rai.

Trường hợp của Kiranjit đã khiến các bác sĩ tâm thần hàng đầu ở Anh và Mỹ đưa ra khái niệm về "hội chứng phụ nữ bị đánh đập". Rối loạn tâm thần này xuất hiện khi một phụ nữ bị đánh đập tàn bạo suốt nhiều năm, có thể bao gồm tra tấn thể chất, bạo lực tình dục và lạm dụng tâm lý.

Kể từ năm 1993, trường hợp của Kiranjit khiến nhiều cơ quan có thẩm quyền phải xác định lại các khái niệm pháp lý về tự vệ, khiêu khích và giảm nhẹ trách nhiệm khi một người mắc "hội chứng phụ nữ bị đánh đập" đánh trả hoặc giết kẻ bạo hành mình.

 
 

Một số cảnh trong phim Provoked.

Ở Mỹ, bằng chứng về bạo lực gia đình nghiêm trọng được các tòa án chấp nhận là hành vi tự vệ. Tại Úc, cụ thể là bang Victoria, các nhà chức trách đã thay đổi luật cho phép nạn nhân của các vụ bạo lực gia đình có quyền kháng cáo khi bị buộc tội giết người. 

Kể từ năm 1993, biện pháp bào chữa cho phụ nữ bị đánh đập được sử dụng trong nhiều trường hợp ở Anh, bao gồm cả các trường hợp đã tuyên án, để sửa chữa những "sai sót" của pháp luật.

Vào tháng 2 năm 2019, Tòa phúc thẩm Anh đã lật lại bản án giết người trong trường hợp của Sally Challen sau khi xuất hiện bằng chứng tâm thần mới về “kiểm soát cưỡng chế”, một thuật ngữ mà tòa án Anh sử dụng liên quan đến phụ nữ bị lạm dụng. 

Vào ngày 5 tháng 4 năm 2019, một phiên tòa xét xử đã công nhận cô Packiam Ramanathan không phạm tội giết người chồng bạo hành của mình. Cô chỉ phải chịu mức án 2 năm tù cho tội ngộ sát.

(Nguồn: The Dailystar)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/bi-kich-nguoi-vo-bi-chong-an-ban-la-vao-mat-sau-10-nam-bao-hanh-den-than-tan-ma-dai-phai-vung-len-dau-don-roi-tu-day-minh-vao-tu-222020179181635668.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU