Ca sĩ Mỹ Lệ: "Vừa hát hay vừa đàn chuẩn thì chỉ có mình tôi"

Hát hay có nhiều người hát hay hơn tôi. Đàn hay cũng có nhiều người đàn hay hơn tôi. Nhưng vừa hát hay vừa đàn chuẩn thì chỉ có mình tôi", Mỹ Lệ chia sẻ.

Chiều qua, ngày 12/10, Mỹ Lệ có buổi gặp gỡ truyền thông ra mắt kênh Youtube riêng và MV có tên "Never Enough". Mỹ Lệ đã dành cho phóng viên một cuộc phỏng vấn nhanh xung quanh sự trở lại lần này của chị cũng như cuộc sống 7 năm rút lui khỏi showbiz để chăm sóc chồng con.

Mọi người không nghĩ Mỹ Lệ dám chơi ảnh nude, sốc

Cuộc sống của chị 7 năm qua thế nào khi không hoạt động nghệ thuật?

Suốt thời gian mà mọi người không thấy tôi xuất hiện thì tôi vẫn sung sức với những dự án khác, đơn giản là mục đích và mối quan tâm lúc đó không nằm ở âm nhạc mà ở kinh doanh và con cái. Thời gian đó, tôi cũng học mỹ thuật, chơi đàn piano và làm nhiều việc khác. Và dù làm gì thì tôi cũng đặt hết năng lượng của mình vào đó.

Ca sĩ Mỹ Lệ tại buổi họp báo chiều ngày 12/10.

Chị trở lại hoạt động bằng một hành động khá táo bạo là tung bộ ảnh nude với cây đàn Cello. Bộ ảnh này gây khá nhiều tranh cãi. Chị tiếp nhận luồng dư luận đó như thế nào, có nghĩ việc làm của mình là đúng?

Nó gây tranh cãi có lẽ là vì mọi người đã quá quen với hình ảnh hiền hòa của Mỹ Lệ ngày xưa. Một người chỉn chu, an toàn, không nghĩ là Mỹ Lệ dám "chơi" ảnh nude, sốc.

Nhưng có những việc ở một thời điểm nào đó cần phải làm thì tôi sẽ làm. Mọi người cũng đừng đánh giá bộ ảnh nude đó theo chuẩn nude thông thường. Với bộ ảnh cây đàn và không mặc đồ đó, thông điệp của tôi là: Mỹ Lệ không vướng bận bởi trang sức, áo quần. Trang sức duy nhất của Mỹ Lệ là âm nhạc.

Tại sao thời trẻ chị không chụp ảnh nude mà đợi tới bây giờ khi đã ở tuổi U50 và là bà mẹ 3 con, mới làm?

Đó là một thông điệp. Phụ nữ phải biết tự tin ở bất kỳ độ tuổi nào. Không nhất thiết phải là hot girl 20 tuổi mới xinh đẹp, mỗi một độ tuổi đều có nét đẹp riêng của nó. Phải tự tin vào bản thân. Đừng để tuổi tác làm mình mất đi sự tự tin.

Vậy phản ứng của gia đình thế nào khi chị tung bộ ảnh đó?

Mọi người nghĩ là chồng tôi sẽ phản ứng nọ kia nhưng ông xã tôi chỉ cười thôi. Nhiêu đó đủ là câu trả lời rồi. Và thực tế là, nude nhưng có thấy gì đâu.

Ở tuổi U50, Mỹ Lệ tung ảnh nude với đàn Cello, khẳng định sự tự tin của mình.

Vừa hát hay vừa đàn chuẩn thì chỉ có mình tôi

Rút lui khỏi thị trường âm nhạc 7 năm, khi quay trở lại, chị có sợ mình bị lạc hậu?

Tôi là một trong những ca sĩ rất chịu khó cập nhật trend trong thị trường âm nhạc. Thời mà tôi đang hoạt động thì dòng nhạc của tôi luôn luôn đi trước mọi người. Có những album ra 5 năm sau, thị trường âm nhạc Việt mới cảm nhận được.

Bây giờ là thời đại công nghệ thông tin, chỉ cần lên Youtube cũng có thể tìm hiểu được rất nhiều dòng nhạc. Các ca sĩ trẻ bây giờ nổi tiếng bằng Youtube, việc lan tỏa dễ dàng so với ngày xưa rất nhiều. 

 

Trăm nghe không bằng một thấy, xem sản phẩm, mọi người sẽ thấy, không có chuyện Mỹ Lệ không bắt kịp được xu hướng.

Đã an phận 7 năm là người phụ nữ của gia đình, vậy khi chị quay lại, ông xã có ủng hộ?

Nếu anh không ủng hộ thì rất khó. Khi tôi chia sẻ kế hoạch trở lại, anh rất ủng hộ và hỗ trợ hết sức, dĩ nhiên là tinh thần thôi, còn về vật chất, tôi là người luôn luôn độc lập, không bị ảnh hưởng, phụ thuộc vào ai. 

Tôi đủ khả năng để độc lập, nhất là trong âm nhạc. Có thể là khi cần thì sẽ nhờ anh nhưng hiện tại thì không. Sự ủng hộ về tinh thần là được rồi.

Chị có nghĩ, nếu 7 năm đó chị không rút lui khỏi thị trường âm nhạc thì tên tuổi đã lớn hơn?

Tôi không nghĩ vậy. Thế hệ chúng tôi là đàn anh đàn chị, lớn tuổi. Trong 7 năm tôi không hát thì những người cùng thế hệ với mình cũng đâu có hoạt động gì ghê gớm. Kể cả tôi trở lại hay không trở lại thì cũng thế. Tôi chưa bao giờ tiếc nuối về việc lấy chồng sinh con và bỏ nghệ thuật khoảng thời gian đó. Tính tôi, muốn là trở lại.

Mỹ Lệ nói, nhiều người có thể hát hay hơn mình, chời đàn giỏi hơn mình nhưng vừa hát hay vừa đàn chuẩn thì chỉ có Mỹ Lệ.

Từ đầu năm đến giờ xảy ra dịch bệnh, chị có bị ảnh hưởng không và tại sao lại quyết định trở lại vào đúng lúc kinh tế khó khăn này?

Tôi không bị ảnh hưởng lắm về kinh tế. Do dịch bệnh, mọi người ở nhà nhiều hơn và xem Youtube cũng nhiều hơn. Nếu tôi buôn bán hay mở nhà hàng lúc này thì không thuận lợi, còn với một kênh Youtube thì lại là cơ hội.

Tôi là người cầu toàn nên dự án này đầu tư rất nhiều. Tôi mời những nhạc sĩ hot nhất bây giờ viết bài, hòa âm cho mình. Tôi thu ở phòng thu tốt nhất. Quay hình ảnh đẹp nhất.

 

Dĩ nhiên không phải cứ đầu tư đắt đỏ thì mới hay nhưng cũng không thể rẻ được. Tôi không thích kiểu làm 500 triệu mà nói lên 1 tỷ, 2 tỷ. 

Nói thì nói bao nhiêu cũng được nhưng để mọi người căn cứ vào số tiền đầu tư mà đánh giá sản phẩm của mình thì không đáng. Với tôi, giá trị của một tác phẩm nghệ thuật là vô giá.

Dù tốn kém thì đây là thời điểm tôi nhất định phải trở lại. Tôi không mong kiếm tiền hay danh vọng từ sự trở lại này. Đó không phải là mối bận tâm của tôi. Tôi chỉ muốn lan tỏa âm nhạc của mình tới người yêu nhạc và văn hóa, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Chị không thích bị đánh giá nhưng nhiều ca sĩ dựa vào top trending trên Youtube để khẳng định giá trị của mình. Chị có quan tâm tới điều đó?

Đó cũng là một cách nhưng phải khẳng định là, top trending làm cho đời sống của một tác phẩm rất ngắn. Mọi người ùn ùn lên tóp nhanh chóng và cũng bị đè dẹp lép nhanh chóng.

Dù ra mắt kênh Youtube, trở lại âm nhạc sau 7 năm không hoạt động nghệ thuật thì Mỹ Lệ khẳng định sẽ không câu views bằng đời tư.

Cách mà tôi làm kênh Youtube của mình không như thế. Tôi muốn khán giả nghe và nghe nữa, không phải kiểu nghe xong, hết mốt thì thôi. Chất âm nhạc của tôi rất hiện đại, bắt kịp trend nhưng nội dung sâu xa. 

Hát hay có nhiều người hát hay hơn tôi. Đàn hay cũng có nhiều người đàn hay hơn tôi. Nhưng vừa hát hay vừa đàn chuẩn thì chỉ có mình tôi.

Bên cạnh các sản phẩm âm nhạc, kênh Youtube của chị có chia sẻ về đời sống cá nhân?

Nguyên tắc của tôi là không bao giờ chia sẻ đời sống cá nhân. Bởi nếu chia sẻ, rủi có chuyện gì thì sẽ rất phô. Mình đang show up là rất tình cảm, hạnh phúc, giàu có, xinh đẹp, sang chảnh, lỡ có gì đó thì sẽ thành lố bịch. Mọi người sẽ đánh giá mình. Bởi vậy, tôi không đưa những thứ riêng tư lên đó.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-si-my-le-vua-hat-hay-vua-dan-chuan-thi-chi-co-minh-toi-162201410065059234.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU