Các nguyên nhân gây tắc nghẽn cống thoát nước hộ gia đình

(lamchame.vn) - Gia đình bạn đang gặp phải vấn đề tắc nghẽn cống thoát nước nhưng các bạn lại không biết nguyên nhân nó là đâu. Các bạn vẫn đang còn loay hoay tìm kiếm nguyên nhân từ đâu và khá đau đầu mệt mỏi do sự cố này.

Nếu như bạn đang có tất cả những gì mà chúng tôi vừa nói trên thì chúng tôi xin chúng mừng bạn đã đọc được bài viết này. Vì bài viết này sẽ nêu ra những nguyên nhân gây tắc nghẽn cống thoát nước hộ gia đình mà bạn đang thắc mắc. Hãy cùng công ty hút hầm cầu Minh Đức theo dõi bài viết này nhé!

Khi xảy ra tình trạng tắc nghẽn cống thoát nước hộ gia đình các bạn cần phải tìm hiểu kỹ những nguyên nhân và những có những biện pháp xử lý phù hợp kịp thời để chúng không gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường và ô nhiễm nguồn nước.

Đâu là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn cống thoát nước hộ gia đình?

1. Cống thoát nước hộ gia đình của bạn tắc nghẽn do rác thải

Rác thải là nguyên nhân chính và phổ biến nhất dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cống thoát nước mà chúng ta ai cũng biết.

Với lượng chất thải rác thải thải ra hằng ngày tại hộ gia đình của bạn trong 1 thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn rất cao nếu không có biện pháp xử lý phù hợp

2. Cống thoát nước hộ gia đình của bạn tắc nghẽn do dầu mỡ thức ăn

Đi kèm với chất thải chính là dầu mỡ, dầu mỡ thức ăn dư thừa từ động vật cũng chính là nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cống thoát nước.

3. Cống thoát nước hộ gia đình của bạn tắc nghẽn do rễ cây

Sự xâm nhập của các cây xanh lớn tại các con đường dẫn đến hầm chứa bị hư hỏng và bị vỡ ra và dễ dàng dẫn đến bị tắc nghẽn.

4. Cống thoát nước hộ gia đình của bạn tắc nghẽn do xây dựng không đúng quy cách

Xây dựng không được kiểm tra và tính toán kĩ thuật, thợ xây dựng cống thoát nước không có kinh nghiệm khiến cho chất thải không được lưu thông xuống hầm chứa được.

Đường ống thoát chất thải lại đi qua nhiều khúc cua mới có thể dẫn đến xuống cống, nhưng nguồn nước lại không đủ mạnh để có thể dễ dàng đẩy toàn bộ chất thải đi qua mọi khúc của đó nên tình trạng tắc nghẽn của sẽ dần hình thành.

Những cách thông tắc cống thoát sàn hiệu quả

1. Hướng dẫn thông tắc thoát sàn giá rẻ tại nhà bằng dây thép

Bạn có thể sử dụng dây thép để thông tắc đường ống thoát sàn hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm một đoạn dây thép dài tầm 1 cánh tay hoặc hơn càng tốt. Bạn cũng có thể dùng 1 chiếc móc quần áo bằng kim loại.

Bước 1: kéo thẳng sợi dây thép và tạo một đầu móc để móc được dị vật gây tắc nghẽn ra bên ngoài.

Bước 2: cho dây thép vào đường ống rồi xoay tròn để phá các mảng bám; hoặc kéo dị vật ra khỏi chỗ mắc.

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã có thể thông tắc đường ống thoát sàn thành công. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về kích thước của dây thép để đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Hướng dẫn cách thông tắc sàn siêu đơn giản bằng cách dùng nước nóng

Đổ trực tiếp nước nóng đun sôi vào đường ống cũng là một cách thông tắc đường ống thoát sàn hiệu quả. Nhiệt độ sôi của nước sẽ dễ dàng làm thông tắc vấn đề liên quan đến các chất dầu, mỡ; hay các chất bẩn lâu ngày bám thành mảng trên thành ống.

Lưu ý: khi thực hiện cách này, bạn cần cẩn thận để tránh gây bỏng cho bản thân.

3. Hướng dẫn cách thông tắc thoát sàn tại nhà bằng giấm và baking soda

Thông tắc cống thoát sàn bằng hỗn hợp baking soda và giấm là phương pháp hữu hiệu được nhiều người dùng đến. Hỗn hợp này sẽ tạo phản ứng hóa học khi đổ trực tiếp vào đường ống với tỷ lệ thích hợp; và có khả năng phân huỷ các loại chất thải cứng đầu nhất. Sau khi đã đổ hỗn hợp vào đường ống, bạn nên dùng nước ấm để dội đường ống sau 20 đến 30 phút.

4. Hướng dẫn cách thông tắc thoát sàn bằng chế phẩm sinh học

Bột thông cống hay men vi sinh là các sản phẩm chế phẩm sinh học mạnh mẽ. Chúng có khả năng hóa lỏng các chất thải khó nhằn. Bạn có thể mua các sản phẩm này ở các cửa hàng hoặc siêu thị trong khu bạn sinh sống. Giá của chúng sẽ giao động từ vài chục đến vài trăm tuỳ vào nơi xuất xứ, thành phần và độ mạnh yếu.

Hiện nay, các nguồn chế phẩm sinh học ở nước ta chủ yếu được nhập từ mỹ, nhật bản, trung quốc. Do đó, bạn hãy chọn mua của các nhà sản xuất uy tín để tránh tiền mất mà lại không mang lại hiệu quả mong muốn.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã cùng chúng tôi theo dõi hết bài viết này, hy vọng sẽ có cơ hội giải đáp cho các bạn ở những câu hỏi khác.

CÔNG TY THÔNG CỐNG NGHẸT MINH ĐỨC

Địa chỉ: 479/23A Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam

Điện thoại : 02862757629 - 0908887541

Email: thongcongnghethcm.net@gmail.com

Website: https://thongcongnghethcm.net/

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU