Chỉ ăn 1 mảnh nhỏ loại hạt này, bé gái 3 bị sốc phản vệ khiến toàn thân tím đen và hôn mê trong 10 phút

Chỉ 5 phút sau khi ăn 1 mảnh hạt bé tí, cô bé bắt đầu xuất hiện các biểu hiện ngứa ngáy, đau bụng nhưng cơ thể vẫn chưa phát ban.

Sốc phản vệ là một loại phản ứng mà bạn không thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và mức độ nghiêm trọng của nó như thế nào (Ảnh minh họa).

Tiến sĩ Nicholas Hartog, bác sĩ chuyên khoa dị ứng công tác tại Bệnh viện Nhi Helen Devos ở Michigan (Mỹ) cho biết: "Sốc phản vệ do dị ứng là một loại phản ứng mà bạn không thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và mức độ nghiêm trọng của nó như thế nào".

Tiến sĩ Nicholas cũng khuyên các cha mẹ rằng nếu con của bạn đã từng có phản ứng dị ứng nghiêm trọng thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ có thể đề nghị bạn cho trẻ đeo vòng tay cảnh báo y tế liệt kê các loại thực phẩm, đồ dùng khiến trẻ bị dị ứng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên ghi rõ phương pháp điều trị, các phòng ngừa để giảm thiểu khả năng trẻ bị sốc phản vệ khi vô tình bị dị ứng.

Chị Julie cũng chia sẻ thêm là chị luôn cho Maren mang hai bút tiêm EpiPen bên người. "Đừng ngại tiêm epi. Maren không có tác dụng phụ gì từ epi, nhưng nó sẽ cứu mạng của con", chị nói.

Tuy nhiên, tiến sĩ Nicholas cho biết khi thấy con: khó thở, cổ họng căng cứng, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, tim đập nhanh, ngất xỉu, cha mẹ nên nhanh chóng gọi xe cấp cứu hoặc đưa con vào bệnh viện gần nhất càng nhanh càng tốt.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-an-1-manh-nho-loai-hat-nay-be-gai-3-tuoi-bi-soc-phan-ve-khien-toan-than-tim-den-va-hon-me-trong-10-phut-162202209152716886.htm

 

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU