Cho con trai 7 tuổi "khởi nghiệp" bán sách vỉa hè, bà mẹ ở Cần Thơ bị chê làm con mất đi tuổi thơ: Câu trả lời đáng ngưỡng mộ

Gọi đùa đây là chiến dịch 'kiếm tiền ăn lẩu', bà mẹ cùng hai cậu nhóc trải sách lên vỉa hè và bắt đầu hành trình 'khởi nghiệp'.

 

"Mình bị không ít người nói rằng đã và đang để cho Ri quá tự do. Được phản kháng, được lựa chọn, được ý kiến và được đối chất trực tiếp cùng ba mẹ khi con không đồng ý việc gì đó. Nhưng mình có một vài quy tắc không xê dịch với Ri là: Chỉ được thảo luận không được hỗn hào la hét; khi mất bình tĩnh hoặc mình hoặc Ri thì một trong hai sẽ tạm ngưng và nói chuyện sau; cư xử với nhau như hai người lớn - tôn trọng nhau.

Mình quan niệm con cái được hình thành từ tình yêu và là một con người chứ không phải là sản phẩm mà người lớn muốn nắn nót như thế nào thì ra thế đó. Là con người thì có cảm xúc riêng dù là trẻ em hay người lớn chứ không phải được sản xuất như món đồ.

Mình chắc cũng như các bậc phụ huynh khác là mong con sống vui, khoẻ, bình an. Mình chưa từng mong mỏi con sẽ trở thành ông này bà nọ nên chỉ cần con học đủ tốt nên cũng không áp lực cho con về điểm số", bà mẹ ở Cần Thơ cho biết.

 

https://afamily.vn/cho-con-trai-7-tuoi-khoi-nghiep-ban-sach-via-he-ba-me-o-can-tho-bi-che-lam-con-mat-di-tuoi-tho-cau-tra-loi-dang-nguong-mo-20220620225725978.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU