Cho trẻ chơi đất nặn - thứ đồ chơi vừa rẻ lại vừa có nhiều lợi ích không thể ngờ

Trong quá trình lớn lên, điều quan trọng nhất là trẻ phải được phát triển toàn diện. Nếu mẹ cho trẻ chơi đất nặn ngay từ khi còn nhỏ, trẻ sẽ phát triển được rất nhiều kỹ năng từ sớm.

Việc chơi cùng con làm gắn kết mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, việc chơi đất nặn cũng là cách giúp bố mẹ và các con tương tác với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý hãy để cho con được tự do làm chủ cuộc chơi bằng cách không đưa ra luật chơi cụ thể nào, chẳng hạn như bắt con nặn hình này hình kia. Thay vào đó mẹ hãy hòa vào cuộc chơi của con, chơi cùng con, thậm chí hãy làm theo yêu cầu của con, để trẻ được tận hưởng cảm giác thoải mái hoàn toàn, được thỏa sức sáng tạo theo đúng ý của trẻ. Khi được bố mẹ đặt niềm tin, chắc chắn đứa trẻ sẽ tự tin để đối mặt với những thách thức ở trường cũng như ngoài xã hội khi lớn lên.

Đừng vì ngại lấm lem, ngại bẩn mà mẹ để con bỏ lỡ món đồ chơi hữu ích như đất nặn nhé. Đồ chơi là để vừa học vừa chơi, thay vì cho bé xem điện thoại, chơi điện tử hay các thiết bị công nghệ thì sao mẹ không cho con thử sức với đất nặn. Đất nặn là một món đồ chơi khá dễ mua, rẻ tiền, lành mạnh và mang lại vô cùng nhiều lợi ích, mẹ hãy có những lựa chọn thông minh, sáng suốt để con được phát triển tốt ngay từ những năm đầu đời mẹ nhé.

Nguồn: Baby

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU