Có 1 món ăn vặt không gây tăng cân nếu dùng đúng cách, còn giàu chất xơ giúp trẻ lâu, đẹp da tự nhiên

(lamchame.vn) - Thay vì ăn những món đồ vặt không lành mạnh, phụ nữ có thể chuyển sang món này vì chúng cực giàu chất xơ và vitamin.

Hãy ăn trái cây sấy khô đều đặn để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

- Hỗ trợ và thúc đẩy quá trình giảm cân

Một số loại hoa quả sấy như mơ, chà là, mận khô hay nho có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó tiêu hao thêm nhiều năng lượng và thúc đẩy giảm cân. Hoa quả sấy cũng có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa đầy hơi. Các chị em nên ăn hoa quả sấy khô để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Những lưu ý khi ăn trái cây sấy khô

- Không nên ăn quá nhiều: Trong một số loại trái cây sấy khô chứa lượng calo và lượng đường rất lớn. Nếu ăn quá nhiều thì có thể gây tăng cân. Vậy nên mỗi ngày chỉ nên ăn một lượng vừa phải là đủ.

- Lựa chọn sản phẩm tự nhiên: Chọn những loại trái cây sấy khô không có chất bảo quản và chất phụ gia, ưu tiên các sản phẩm tự nhiên để tận hưởng lợi ích dinh dưỡng tốt nhất.

- Đọc kỹ thành phần trước khi mua: Một số loại trái cây sấy khô có thể được phủ đường, hoặc bị thêm chất béo để tăng hương vị hoặc sự dẻo dai. Chú ý đến lượng chất béo và đường bổ sung trong các sản phẩm này để tránh tiêu thụ quá mức.

Theo Indiatimes, Healthline

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU