Con học trước quên sau, lẹt đẹt mãi không bằng bạn bè cùng trang lứa: Chuyên gia cảnh báo có thể trẻ mắc phải hội chứng đáng lưu tâm này

Tuy nhiên, nếu khó khăn đó kéo dài và không đáp ứng được các biện pháp can thiệp thì phụ huynh nên nghĩ tới việc con mình có thể mắc chứng khó học.

 

TS. Huỳnh Mai Trang nhấn mạnh, gia đình cần hợp tác với chuyên gia và nhà trường. Các chuyên gia sẽ giúp phụ huynh xác nhận vấn đề của trẻ là gì, can thiệp thế nào, nhà trường và phụ huynh cần thống nhất mục tiêu can thiệp và đưa ra những phản hồi về tình hình tiến bộ và những khó khăn của trẻ. Nhiều đứa trẻ đã thành công trong việc điều trị hội chứng này nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ và chuyên gia.

"Đúng như tên gọi của nó, chứng khó học là một rối loạn rất khác biệt và cá nhân. Ở nhiều quốc gia, những người mắc hội chứng này nhận được hỗ trợ giáo dục và nơi làm việc. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, Đạo luật ADA bảo vệ người lao động khỏi bị kỳ thị vì chứng khó đọc và các khuyết tật khác. Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất vẫn là xã hội nên nhìn nhận người bị rối loạn chuyên biệt học tập theo một cách nhìn khác, không nên kì thị để giúp họ bớt tự ti và hòa nhập tốt với môi trường", TS. Ngô Xuân Điệp kết luận.

Ở TP.HCM, cha mẹ có thể đến các địa chỉ sau nếu nghi ngờ con mắc chứng khó học:

Phòng Tham Vấn Và Trị Liệu Tâm Lý, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 2

Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Khoa Tâm lý, Phòng khám Đa khoa Đại Phước

Trung tâm hỗ trợ giáo dục Tường Minh

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU