Du học sinh Việt tại trường đại học top đầu Nhật Bản bật mí 7 BƯỚC để lên kế hoạch du học thành công: Biết sớm đỡ lâm vào cảnh "giữa đường đứt gánh"

Các bạn không thể chắc chắn mình sẽ làm hồ sơ thành công (trừ những bạn có học bổng), thế nên cần chuẩn bị những phương án B, C, D. Có thể là Gap year, học đại học ở Việt Nam đợi kỳ tới nộp hồ sơ lại, chuyển hướng qua nước khác,...

 

6. Chuẩn bị phương án dự phòng

Các bạn không thể chắc chắn mình sẽ làm hồ sơ thành công (trừ những bạn có học bổng), thế nên cần chuẩn bị những phương án B, C, D. Có thể là Gap year, học đại học ở Việt Nam đợi kỳ tới nộp hồ sơ lại, chuyển hướng qua nước khác,... (Kiều Mây đỗ Đại học Ngoại ngữ nên nếu trượt, cô sẽ ở nhà học đại học).

7. Chuẩn bị tâm lý

Nếu trượt hồ sơ du học: Buồn đấy, thất vọng đấy, nhưng phải VỰC DẬY được. Trong cuộc đời của con người, còn có nhiều chuyện quan trọng hơn, khó khăn hơn việc "trượt hồ sơ" nhiều. Nếu các bạn thất bại và GỤC luôn tại điểm này thì thôi, đừng nghĩ đến chuyện đi du học làm gì. Cứ ở nhà làm "bông hoa trong nhà kính" cho nó lành. Để vực dậy tình thần thì hãy nghĩ đến công sức bố mẹ và tương lai của bản thân. "Thua keo này ta bày keo khác".

Nễu đỗ rồi: Chuẩn bị tâm lý để ra nước ngoài. "Cái đầu tiên là nhớ nhà. Nhiều bạn bảo có Facebook rồi, không nhớ đễn nỗi phải khóc. Mình đảm bảo, 2 - 3 tháng đầu, ngồi khóc hu hu huhu. Chưa kể shock văn hoá, shock ngôn ngữ. Giải quyết mọi thứ 1 mình, học cách tự lập. Mình nghĩ bạn nào muốn du học thì phải chuẩn bị tâm lý nhiều hơn các bạn học đại học ở nhà", Kiều Mây chia sẻ.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU