Giáo sư nổi tiếng nói: Con có 3 dấu hiệu này thì khôn lỏi chứ KHÔNG THÔNG MINH, không sửa ngay thì tương lai gập ghềnh

Nếu trẻ có những dấu hiệu này, cha mẹ phải uốn nắn lại ngay.

 

04. Cha mẹ sửa đổi hành vi "thông minh giả" của con như nào?

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, cha mẹ cần phải sát sao trong việc dạy dỗ để con cái lớn lên khỏe mạnh cả về vật chất và tinh thần. Để con không có thói "thông minh giả" thì trước hết, chính bố mẹ phải làm gương cho con.

Chẳng hạn khi khen ai đó, cha mẹ cần khen có cơ sở thật sự, thay vì khen ngợi một cách tùy tiện bừa bãi. Con cũng sẽ nhìn thấy điểm này ở cha mẹ và học tập theo. Bên cạnh đó, khi trẻ có hành vi khôn lỏi, không trung thực thì cha mẹ phải nhắc nhở ngay và cho trẻ biết hậu quả một cách nhẹ nhàng.

Lấy ví dụ như câu chuyện vẽ tranh ở trên, cha mẹ có thể nhắc con làm như vậy chẳng những không rèn luyện được khả năng vẽ mà còn có thể bị phạt nếu cô giáo phát hiện ra, mất đi các phần thưởng cuối năm, bị bạn bè chê cười,... Như vậy trẻ sẽ sợ mà không dám tái phạm. Tất nhiên khi trẻ làm tốt, cha mẹ cũng cần có lời ngợi khen hoặc một phần quà nhỏ để khuyến khích, động viên. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tích cực cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể như đi cắm trại,... Khi giao tiếp với bạn bè cùng tuổi, trẻ sẽ học hỏi được nhiều điều. Cha mẹ cũng nên khuyến khích tính chia sẻ của trẻ bằng cách nói lời cảm ơn khi nhận một điều gì đó từ trẻ. Những điều này tưởng nhỏ bé nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến tinh thần của trẻ, giúp trẻ phát huy thói quen tốt.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU