Doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang dạy con bằng cách để con “tự học”

(lamchame.vn) - Cha mẹ sinh con ra không chỉ có nuôi con khôn lớn mà còn phải dạy cho con nhiều kỹ năng sống để vào đời. Và mỗi bậc phụ huynh sẽ có cách nuôi dạy khác nhau, nhưng tựu chung lại đều mong muốn con cái lớn khôn với những phẩm chất tốt đẹp sau này.

Nữ doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang và con gái Trương Vũ Hà My

Đối với nữ doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang, chị lại có kỹ năng nuôi dạy con theo hướng độc lập - nghĩa là sẽ để cho con tự phát triển bản thân theo sở thích cá nhân, từ đó dần bộc lộ năng khiếu và sở trường vốn có.

Được biết bé Trương Vũ Hà My - con gái của chị Thiên Trang năm nay lên 4 tuổi. Bé sở hữu ngoại hình xinh xắn dễ thương cùng năng khiếu nghệ thuật nổi bật. Bên cạnh đó, bé có tính cách tự lập và có thể tự làm những việc nhỏ nhặt trong nhà. Theo chị Thiên Trang chia sẻ: “quan điểm của vợ chồng tôi hơi khác người. Chúng tôi muốn “bỏ mặc” cho bé tự quan sát môi trường xung quanh, tự tìm hiểu và ý thức mọi việc từ khi lên 2 tuổi. “Bỏ mặc” ở đây không có nghĩa là phớt lờ, không quan tâm đến bé, mà lúc này, vợ chồng tôi sẽ đảm nhiệm vai trò của một nhà quan sát, một người tư vấn từ sau để bé tự hình thành ý thức, tự tìm hiểu vấn đề và phát triển năng lực sáng tạo. Chúng tôi còn tập cho bé biết giá trị của đồng tiền và sử dụng chúng như thế nào cho hợp lý. Vì thế hiện nay, mỗi khi đi ăn uống hoặc mua đồ dùng, bé đều tự mình thanh toán”.

Bé Trương Vũ Hà My được mẹ dạy ‘’tự học’’ ngày từ khi còn nhỏ

Quả thật, cách nuôi dạy con của doanh nhân Thiên Trang được đánh giá là phương pháp khoa học và hiện nay rất được các bậc phụ huynh áp dụng. Bởi lẽ, nuôi dạy con bằng cách để con tự học chính là cách giúp con tự đương đầu với những khó khăn sau này. Làm thế để hiểu rằng: chẳng có ông bà cha mẹ nào không yêu thương con cả, nhưng chúng ta không thể nào đi bên cạnh chúng suốt cuộc đời. Bởi vậy, để giúp trẻ chuẩn bị một hành trang vững chãi nhất, đủ tự tin vững bước vào đời thì hành trang đó trước hết là bé phải có tính tự giác, khả năng đương đầu với những khó khăn, tự phát huy năng lực thực tại và một thế giới quan sát rộng mở để có thể dung nạp mọi thứ quanh.

Nữ doanh nhân luôn đồng hành cùng con trong mọi việc nhưng với vai trò ‘’Người quan sát’’

Từ những suy nghĩ lạc quan, định hướng rõ ràng của doanh nhân Thiên Trang mà hiện nay, bé Hà My có sự quan sát và học hỏi xung quanh vượt trội hơn hẳn. Bé thích tự giác làm mọi việc từ trong gia đình cho đến ra ngoài xã hội, có thể tự giải quyết những việc trong khả năng của mình. Luôn học hỏi quan sát khám phá thế giới xung quanh, từ đó, bé thích chủ động, hoạt bát và đặc biệt là sự tự tin trước chốn đông người.

Giờ đây, câu hát “Ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con”, thiết nghĩ sẽ chỉ còn đúng một phần nào đó bởi trẻ càng được bao bọc, muốn gì có đó sẽ càng ích kỷ, ỷ lại, lười tư duy và từ đó thiếu đi kĩ năng sống. Hãy để bé tự do thoải mái, phát huy hết sở trường sở thích cá nhân, hãy để “kệ chúng” tự bơi trong thế giới của mình, bạn sẽ thấy được “bé cũng đã là một người lớn”.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang