Mất nước ảnh hưởng thế nào tới các bộ phận trên cơ thể và những lưu ý khi bổ sung nước từ các chuyên gia

Giữ nước là một trong những việc làm cơ bản nhất để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Giữ nước là việc làm cần thiết để sở hữu một làn da khỏe mạnh.

Da thực sự là cơ quan lớn nhất trong hệ thống miễn dịch của con người. Chúng hoạt động như một hàng rào tự nhiên chống lại vi khuẩn từ môi trường. Trên thực tế, mọi người có thể dễ dàng nhận thấy da khô, nứt nẻ khi thiếu nước, từ đó tạo điều kiện cho mầm bệnh bên ngoài tấn công.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Mỹ phẩm và Da liễu đã chỉ ra, bổ sung đủ nước có liên quan mật thiết tới mức độ sáng mịn của làn da.

Lưu ý khi bổ sung nước

Một người trưởng thành bình thường cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Theo Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, 20% lượng chất lỏng trong cơ thể đến từ thực phẩm nên mọi người chỉ cần uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi bổ sung nước:

- Không đợi đến khi khát thì mới uống: Thay vì dựa vào cơn khát để bổ sung chất lỏng, bạn hãy sắp xếp thời gian trong ngày để uống nước thường xuyên. Mọi người nên nhớ khát chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã mất nước.

- Kiểm tra nước tiểu: Nếu uống đủ nước, bạn sẽ đi tiểu sau khoảng 3-4 giờ. Nước tiểu nên có màu vàng nhạt. Tiểu ít hoặc nước tiểu sẫm màu là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu nước.

- Tránh caffein và đồ uống có cồn: Cafein và rượu được coi là thuốc lợi tiểu nên chúng có thể khiến bạn mất nước một cách dễ dàng.

- Tăng cường nước qua thực phẩm: Tiêu thụ trái cây và rau quả nhiều nước là việc làm sáng suốt vừa giúp giữ nước vừa tăng cường lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết.

Theo Livestrong

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU