Mẹo tiết kiệm giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại, tương lai không cần lo cơm áo gạo tiền

Tiết kiệm hay không đều là sự lựa chọn của bạn. Tiết kiệm chắc chắn sẽ mang đến một vài khó khăn và áp lực trong thời gian đầu, thế nhưng nó chính là một nguồn đầu tư cho tương lai cực kỳ đáng giá.

 

Biết cách mua sắm ở đây chính là: Mua một cái đáng một cái.

Ví dụ như trong phương diện mua quần áo. Hãy mua những loại quần áo có tính sử dụng dài lâu. Những mặt hàng thời trang chỉ có thể mặt được một mùa "thời thượng" rồi sau đó lại trở thành lỗi mốt, mặc một hai lần rồi để đó hoặc vứt. Thói quen mua sắm này được coi là cực kỳ hoang phí.

Mua quần áo hay những thứ khác đều cần phải có chung nguyên tắc: Có thể giá đắt một chút nhưng chất lượng phải đảm bảo. Đó chính là một sự lựa chọn tiêu dùng vừa thông minh vừa tiết kiệm. Cái áo, chiếc túi đắt tiền nhưng có thể sử dụng được vài năm đến vài chục năm, nếu đem so với thứ đồ rẻ tiền nhưng chỉ sử dụng được vài ba tuần thì vẫn có lợi hơn nhiều.

Chính vì thế, hãy mua sắm những thứ tốt nhất trong phạm vi có thể. Những thứ mà chúng ta bỏ nhiều tiền để mua thì chắc chắn chúng ta sẽ trân quý và sử dụng cẩn thận hơn. Cuộc sống mà được sử dụng những thứ mình yêu thích thì tất nhiên phải hạnh phúc hơn rồi!

Cuối cùng, tiết kiệm hay không đều là sự lựa chọn của bạn. Tiết kiệm chắc chắn sẽ mang đến một vài khó khăn và áp lực trong thời gian ban đầu, thế nhưng nó chính là một nguồn đầu tư cho tương lai cực kỳ đáng giá.

(Nguồn: Zhihu)

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU