Một cách sống hạnh phúc đơn giản mà ít người làm được

(lamchame.vn) - Khi sống bằng cả trái tim và nhìn thế giới bằng đôi mắt tích cực, chúng ta mới nhận ra rằng cái đẹp tồn tại ở khắp mọi nơi.

Chúng ta thật may mắn khi có thể sống trên đời này. Nhưng chúng ta cũng có phần bất hạnh, vì phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, cả “sinh lão bệnh tử”. Có lẽ chỉ những ai từng trải qua sinh tử mới biết hết ý nghĩa của cuộc đời.

Sự cởi mở của tâm trí không đạt được thông qua trí tưởng tượng, mà bằng cách trải nghiệm thực tế.

Khi sống bằng cả trái tim và nhìn thế giới bằng đôi mắt tích cực, chúng ta mới nhận ra rằng cái đẹp tồn tại ở khắp mọi nơi.

Chỉ khi đạt đến một tầm cao nhất định, con người mới có thể buông bỏ những thứ từng quan tâm. Giống như chiếc xe hơi chỉ là một phương tiện đi lại, nhưng nếu chưa bao giờ sở hữu nó thì làm sao có thể vứt bỏ nó?

Đường chúng ta đã đi, người chúng ta đã gặp, và những tiếc nuối để lại, tất cả đều là những điều chúng ta nên trải qua và chiêm nghiệm. Chuyện đúng hay sai, chúng ta không thể kiểm soát được. Người ở đời hợp rồi lại tan, càng không thể khiến chúng ta hài lòng viên mãn.

Suy cho cùng, chúng ta không thể chạy đua với thời gian, chỉ có thể mong bình an và sức khỏe, sống mỗi ngày bằng trái tim và tận hưởng theo cách mình thích, thì cuộc sống mới có giá trị.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU