Nếu thời điểm này trường yêu cầu học sinh đến trường, tôi thà cho con "đúp" 1 năm

Cuộc sống bước sang giai đoạn 'bình thường mới' và trường học rộn ràng tiếng nói cười của học sinh thì thật tuyệt vời. Thế nhưng nếu nguy cơ bệnh dịch vẫn cao, học trực tuyến là giải pháp an toàn hơn cả.

 

Nói là "đúp" nhưng thật ra chuyện học trực tuyến giờ đã lên "tầm cao mới" và là 1 lựa chọn không tồi. Thời gian nghỉ dịch làm việc ở nhà, tôi và các con đã khám phá ra cả kho lớp học online. Mẹ thì học yoga online, bố học thêm các khóa nâng cao chuyên môn của nước ngoài (đang giảm giá rất sâu mùa dịch). Con không chỉ học online kiến thức ở trường, mà còn học đàn, học ngoại ngữ, học nhảy online bình thường… Dần dần, cả bố mẹ và con đều cảm thấy thích nghi với việc giao tiếp hiệu quả qua màn hình máy tính.

Đương nhiên, việc đến trường và được giao tiếp trực tiếp với thầy cô bạn bè, được chạy nhảy dưới sân trường ngập nắng luôn là điều tuyệt vời nhất. Thế nhưng, nếu trường học ẩn chứa nhiều nguy cơ cho sức khỏe hơn là lợi ích, thì Sở GD-DT và nhà trường cũng nên cân nhắc thật kĩ càng để đảm bảo trường mở cửa khi các học sinh đi học nhận được sự an toàn tối đa.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU