Nhật ký 12 ngày chiến đấu với COVID-19 của gia đình có 3 F0: Từ cuộc gọi định mệnh đến trải nghiệm bất ngờ ít ai mường tượng được

Lần đầu tiên, ở ngay trong nhà mà vợ chồng chị Oanh cũng phải trang bị sẵn cả đồ bảo hộ lẫn kính, khẩu trang, găng tay, để thay phiên nhau lên theo dõi nhịp tim và hơi thở của mẹ chồng.

 

Chị Oanh kể, khi mới biết tin nhà chị có F0 và khu phố bị phong toả, chị rất lo lắng, sợ rằng hàng xóm sẽ chửi bới, mắng mỏ mình. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn chị may mắn vẫn cảm nhận được tình người, vẫn thấy hạnh phúc vì luôn có bạn bè, hàng xóm bên cạnh.

Những ngày chống chọi với COVID-19 khó khăn nhất của gia đình chị Oanh đang dần qua đi, đến nay, chị Oanh chỉ cầu chúc cho sự bình yên và sức khỏe sẽ sớm tìm về với tổ ấm của mình. Chị nhắn nhủ, nếu không may rơi vào hoàn cảnh gia đình có F0 tự điều trị tại nhà, thì điều quan trọng phải là bình tĩnh, cương quyết, sau đó hãy tìm hiểu, xin kinh nghiệm của những người đi trước, chuẩn bị sẵn trong nhà thật nhiều đồ dùng thiết yếu, hãy thông báo tình trạng cho cán bộ y tế khi cần, làm mọi việc đều cần chính xác, tỉ mỉ đến từng công đoạn nhỏ... chỉ khi cẩn trọng, nhanh nhạy và cương quyết thì chúng ta mới có thể bảo vệ người thân của mình khỏi dịch bệnh, đồng thời giúp chính mình thoát khỏi vòng vây của COVID-19.

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nhat-ky-12-ngay-chien-dau-voi-covid-19-cua-gia-dinh-co-3-f0-tu-cuoc-goi-dinh-menh-den-trai-nghiem-bat-ngo-it-ai-muong-tuong-duoc-2220214818332250.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU