Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

(lamchame.vn) - Phòng ngủ hợp phong thủy mới có thể giúp chủ sở hữu có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái hơn.Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho những người mệnh Mộc.

Dân gian thường có câu "Thứ nhất cửa đi, thứ nhì phòng ngủ, thứ ba phòng bếp" ngụ ý khi thiết kế một căn nhà, điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất cần lưu ý chính là phong thủy cửa chính. Tiếp đến là phong thủy phòng ngủ, nơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nghỉ ngơi của bạn.

Phòng ngủ hợp phong thủy có thể mang lại sức khỏe tốt cho chủ sở hữu, giúp nội gia ổn đinh, công việc thăng tiến. Chính vì vậy, để thiết kế phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhất, gia chủ cần quan tâm đến tuổi và vận mệnh của mình, làm sao đưa ra được đánh giá chuẩn xác nhất về mặt phong thủy.

Phòng ngủ hợp phong thủy có thể mang lại sức khỏe tốt cho chủ sở hữu, giúp nội gia ổn đinh, công việc thăng tiến. Ảnh: Internet.

1. Đặc điểm chung của những người mệnh Mộc

Theo thuật phong thủy, những yếu tố như hướng, màu sắc, chất liệu và hình dáng của các đồ vật trong phòng ngủ quyết định rất lớn đến vận mệnh của gia chủ.

Trong ngũ hành có 5 mệnh là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. 5 mệnh này nằm trong các mối quan hệ tương sinh, tương khắc và tương lương nghĩa là mối quan hệ giống nhau hay còn gọi là quan hệ với chính bản mệnh, bản sắc của mình.

Mối quan hệ tương sinh thường là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.

Mối quan hệ tương khắc thường là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Mối quan hệ tương lương thường là Kim với Kim, Mộc với Mộc, Thủy với Thủy, Hỏa với Hỏa và Thổ với Thổ.

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Kim và tương lương với mệnh Mộc. Ảnh: Internet.

Theo các mối quan hệ trên, ta có thể dễ dàng nhận thấy mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Kim và tương lương với mệnh Mộc. Cũng chính nhờ những mối quan hệ này mà người ta có thể tạo nên những thuật phong thủy tương ứng với những người thuộc mệnh Mộc, giúp họ luôn thu hút được những điều may mắn và tránh được những điềm xấu. Chính vì vậy, trong việc sếp đặt phong thủy phòng ngủ, người mệnh Mộc cần hết sức lưu ý để đạt được sự phát triển tốt nhất.

2. Hướng phòng ngủ hợp phong thủy với người mệnh Mộc

Trong các mối quan hệ thuộc Ngũ hành thì Mộc tương sinh với Thủy, giống như cây được nước nuôi lớn. Chính vì vậy, hướng phòng ngủ của người mệnh Mộc cũng nên theo hướng của mệnh tương sinh với mệnh của mình là mệnh Thủy. Mà hướng của mệnh Thủy lại là hướng Bắc, do đó, người mệnh mộc nên thiết kế hướng phòng ngủ theo hướng Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hướng Nam hoặc Đông Nam vì đây là 2 hướng của mệnh Mộc, mệnh có mối quan hệ tương lương.

Hướng phòng ngủ của người mệnh Mộc nên theo hướng của mệnh tương sinh với mệnh của mình là mệnh Thủy. Ảnh: Internet.

3. Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy với người mệnh Mộc

Để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, vừa không phạm phải lỗi tương khắc trong phong thủy, bạn cần chú ý đến các bố cục màu sắc sao cho tương sinh với mệnh của chủ sở hữu căn phòng.

Như đã nói ở trên, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, do đó, màu sắc phòng ngủ của những người mệnh Mộc cũng nên là màu sắc của mệnh Thủy, tương ứng với các màu như màu đen của đất, màu xanh dương của nước, màu xanh da trời, màu nâu gỗ,... Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng những chủ nhân mệnh Mộc nên lựa chọn gam màu xanh làm chủ đạo trong căn phòng bởi màu xanh thể hiện cho sự may mắn, tràn đầy năng động và sức sống.

Màu đen của đất, màu xanh dương của nước, màu xanh da trời, màu nâu gỗ,... là những màu hợp với người mệnh Mộc. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến một số màu tương khắc thuộc hành Kim để tránh sử dụng nhầm như màu trắng, trắng bạc, màu ánh kim,...

4. Vật dụng phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Khi lựa chọn các đồ dùng, dụng cụ trong phòng ngủ cho những người mệnh Mộc cần tuân thủ chặt chẽ các quy tắc về quan hệ Ngũ hành thông qua việc lựa chọn chất liệu, hình dáng cũng như màu sắc của đồ vật.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những vật dụng trong phòng ngủ của người mệnh Mộc có thể được làm từ đá có màu của hành Thủy như xám, xanh, xanh nước biến, xanh sẫm, xanh đen,... Cần tuyệt đối tránh sử dụng những đồ vật có chất liệu từ kim loại hoặc có màu trắng. Thay vào đó, bạn có thể dùng các đồ vật bằng gỗ như bàn gỗ, tủ gỗ, kệ gỗ,...

Những vật dụng trong phòng ngủ của người mệnh Mộc có thể được làm từ đá có màu của hành Thủy như xám, xanh, xanh nước biến, xanh sẫm, xanh đen,... Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Người có má lúm đồng tiền vận mệnh tốt hay xấu?

3 cách đặt giường ngủ giúp bạn rũ bỏ vận đen, thu hút tài lộc

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU