Thực phẩm "rẻ bèo" cực tốt cho tử cung: Phụ nữ ăn nhiều còn có tác dụng giảm cân, làm trắng da và ổn định đường huyết tốt

Món ăn mà chúng ta đang nhắc đến chính là mộc nhĩ. Trong Đông y, mộc nhĩ vị ngọt tính bình, đi vào các kinh tỳ vị, đại tràng, can, thận. Phụ nữ chăm chỉ ăn mộc nhĩ sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau đây.

 

6. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Mộc nhĩ có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các hợp chất thực vật có lợi này giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể bạn, có liên quan đến chứng viêm và một loạt bệnh.

Hơn nữa, mộc nhĩ thường chứa chất chống oxy hóa polyphenol mạnh mẽ. Chế độ ăn nhiều polyphenol có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

Lưu ý khi ăn mộc nhĩ

Người khỏe mạnh có thể ăn 10-15g mộc nhĩ mỗi ngày.

Người dễ dị ứng không nên ăn mộc nhĩ vì nó cũng là nấm, nên có thể gây dị ứng với người không phù hợp, người có cơ địa dễ dị ứng nên thận trọng khi ăn.

Bà bầu không nên ăn mộc nhĩ. Mộc nhĩ tuy có tác dụng bồi bổ tỳ nhưng lại có tác dụng hoạt huyết tiêu ứ vì vậy không có lợi cho quá trình sinh trưởng của thai nhi.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuc-pham-re-beo-cuc-tot-cho-tu-cung-phu-nu-an-nhieu-con-co-tac-dung-giam-can-lam-trang-da-va-on-dinh-duong-huyet-tot-222022244114821201.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU