Ăn gì tốt cho bà bầu: 2 thời điểm vàng mẹ ăn trái cây giúp thai nhi hấp thụ tốt, lớn nhanh như thổi!

(lamchame.vn) - Bà bầu ăn gì tốt nhất luôn là câu hỏi làm đau đầu các mẹ bỉm sữa cũng như cả gia đình. Trái cây đặc biệt tốt cho mẹ bầu nhưng nếu mẹ khéo léo ăn vào 2 khoảng thời gian trên sẽ mang lại lợi ích “khổng lồ” cho mẹ và bé.

Trước bữa ăn

Mẹ nên ăn trái cây trước bữa ăn để thúc đẩy việc hấp thu vitamin.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nhiều mẹ sẽ bị mất cảm giác ngon miệng, cảm thấy buồn nôn..., thế nên câu hỏi ăn gì tốt cho bà bầu càng được quan tâm kỹ lưỡng hơn. Mẹ có thể thưởng thức trái cây trước bữa ăn có thể làm giảm sự khó chịu khi dùng đồ ăn.

Ngoài ra, các loại trái cây đều chứa nhiều thành phần dễ hòa tan trong nước, mẹ ăn trái cây trước bữa ăn giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.

Buổi sáng

10h sáng là khoảng thích hợp nhất để mẹ bầu nên ăn trái cây.

Mẹ ăn trái cây lúc này, fructose và glucose trong trái cây có thể nhanh chóng được hấp thụ vào cơ thể do lúc này lượng tinh bột trong dạ dày của mẹ cơ bản đã được tiêu hóa hết. Ăn trái cây vào thời điểm này cũng góp phần thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Mặc dù trái cây rất tốt cho các mẹ bầu, nhưng các mẹ nên chọn ăn trái cây tùy thuộc vào cơ địa của mình.

Ví dụ như các mẹ có cơ thể thuộc thể lạnh thì mẹ nên tránh ăn các loại trái cây lạnh. Mẹ không nên ăn quá nhiều loại trái cây như dưa hấu, lê mà nên ăn quả anh đào, táo, chuối, dâu tây.

Ngoài ra, với những người mẹ có cơ địa nóng, mẹ cũng nên chọn các loại trái cây có tính hàn như lê, cam, bưởi… để thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang