Những điều nhất định không thể bỏ qua nếu chị em muốn giảm cân thành công

(lamchame.vn) - Một số bạn mong muốn giảm cân sao cho vóc dáng được chuẩn, thế nhưng làm mọi cách số cân của cơ thể vẫn không giảm, ngược lại tăng nhanh trong chớp mắt bởi những lầm tưởng trong việc giảm cân.

Giảm cân là cả một quá trình nếu muốn thành công bạn cần phải tuân thủ những điều sau đây!

Có thực sự cần giảm cân hay không

Cơ thể đang ở mức cân nặng vừa phải, nhưng lại luôn cho rằng mình cần giảm cân. Điều này không tốt cho sức khỏe. Cần cần xác định rõ ràng cân nặng mình hợp lý chưa, có thực sự cần giảm cân hay không. Nếu bạn quyết tâm giảm cân thì nên tiến hành theo phương pháp khoa học, có sự nghiên cứu kỹ càng.

Kiên trì theo một kế hoạch

Thiết lập một kế hoạch thực hiện là điều không quá dễ đối với bạn. Trong mỗi phần kế hoạch nêu rõ chi tiết cụ thể, từ đó hình dung mọi chuyện sẽ làm gì sau khi bước vào chu kì phức tạp. Khi có kế hoạch bạn sẽ thực hiện một cách nghiêm túc, không xen lẫn công việc khác. Quan trọng hơn bạn biết hôm nay bạn cần ăn những gì, cần thực hiện công việc nào?,…

Ngay cả tăng cân cũng không phải diễn ra trong ngày một ngày hai thì việc giảm cân càng đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Nếu bạn đến phòng tập ba lần/tuần nhưng chỉ được 1-2 tháng, sau đó thì bỏ dần, bữa được bữa không thì mọi công sức sẽ đổ sông đổ biển.

Đây thực sự là một áp lực vì ai cũng muốn giảm cân cấp tốc. Các chuyên gia khẳng định điều này là không thể. Chuyên cần là yếu tố căn bản nhất và khó nhất để thực hiện thành công mục tiêu này.

Đặt mục tiêu cụ thể

Đặt mục tiêu cụ thể hàng ngày giúp tăng động lực thực hiện cách giảm cân nhanh. Đây là một việc làm tối quan trọng bạn nhé. Tốt nhất bạn nên xác định được mức cân nặng nào là phù hợp nhất với mình, dự kiến bản thân mất khoảng bao lâu để đạt được chỉ tiêu đó. Dựa trên mục đích đã vạch sẵn bạn hãy chia nhỏ thời gian thành từng tuần và biết được mình cần giảm bao nhiêu cân trong một tuần.


Tốt nhất không nên đặt mục tiêu quá lớn và quá khó thực hiện. Giảm 0.5kg một tuần là một mục tiêu hợp lý và có tính khả thi. Cứ hết một tuần bạn lại bước lên cân và tận hưởng chiến thắng từng chút một nhé.

Theo dõi cân nặng


Theo dõi cân nặng mỗi tuần một lần trên cùng một cái cân vào buổi sáng sớm sau khi vệ sinh cá nhân và chưa ăn sáng, sẽ giúp các bạn phát hiện sớm chiều hướng tăng cân hoặc tốc độ giảm cân để điều chỉnh kịp thời.

Tập môn mình thích

Hầu như mọi người đều có một môn thể thao ưa thích của mình, vấn đề là họ có tìm ra điều đó hay không. Nhiều người ghi danh tập aerobic chỉ vì có phòng tập ở gần nhà.

Tuy nhiên, họ không cảm thấy hào hứng hay phấn khích mỗi khi tập vì thế kết quả đạt được không như ý muốn. Như vậy sẽ càng nản hơn. Hãy thử nhiều môn cho đến khi bạn tìm ra cái mình thích. Thậm chí có thể tập kết hợp để bổ sung cho nhau.

Dị ứng với thực phẩm

Khi giảm cân bạn cần chú ý những phương pháp nào phù hợp với mình. Nếu bạn đã dị ứng với một số loại thực phẩm, thi đừng cố ép mình sủ dụng chúng để giảm cân làm gì. Nên chọn các thực phẩm nào phù hợp với sở thích và khẩu vị để giảm cân. Nếu không sẽ phản tác dụng và thậm chí tăng cân.

Nếu bạn có một số bệnh trong người, có thể cơ thể bạn không được dùng một số thực phẩm. Vì vậy nên tìm hiểu những thực phẩm nên kiêng để áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý. Hoặc nếu không bạn nên chọn các biện pháp tập thể dục để giảm cân an toàn.

Ghi lại các món mình ăn


Ghi nhật ký ăn uống. Hãy ghi lại tất cả những gì mà bạn đã ăn uống vào sổ: ngày, giờ, món ăn/uống, số lượng, lý do ăn. Bạn sẽ nhận ta những thói quen không tốt mà từ trước đến giờ mình không để ý (ăn vặt, ăn quá nhiều, ăn không phải vì đói) để dần dần thay đổi thói quen.

Tỉ lệ 2-8 ở nữ giới

Đối với phụ nữ, sự thay đổi trọng lượng cơ thể phụ thuộc 80% vào chế độ dinh dưỡng và 20% vào chế độ tập luyện.

Có một câu châm ngôn rất chính xác: "Bạn không thể chạy nhanh hơn một chế độ ăn uống tồi". Người muốn giảm cân phải đặt ra chương trình cụ thể đối với chế độ ăn của mình. Việc ăn uống quyết định cơ, lượng mỡ và định hình chung của cơ thể chúng ta. Tất cả đều liên quan mật thiết với tỉ lệ protein, chất béo và chất xơ mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Lạc quan về bản thân

Đầu tiên, bạn không bao giờ nên cảm thấy thấy tồi tệ về cơ thể mình. Hãy có cái nhìn lạc quan về cơ thể bởi vì điều đó sẽ mang đến cho bạn động lực để giảm cân và làm cho cơ thể bạn sớm trở nên cân đối.

Hầu hết mọi người đều thiếu tự tin về cân nặng của mình vì vậy họ có xu hướng mất đi những động lực và từ bỏ nỗ lực giảm cân một cách dễ dàng. Vì vậy, hãy tạo ra động lực và lạc quan, đó là bước đầu tiên để có một hình dáng bạn mong muốn.

Chồng khóc nghẹn bên cạnh vợ suy nhược vì giảm cân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang