Muốn giảm cân mà không ngủ đủ thì quả là một thiếu sót lớn nha các chị em!

(lamchame.vn) - Không chỉ đem lại một tinh thần thoải mái, một sức khỏe tốt. Việc ngủ đầy đủ, ngủ đủ giấc giúp chị em giảm cân vô cùng hiệu quả.

Đánh bay cơn đói vào buổi đêm

Việc thức quá khuya sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng và bạn tự thỏa mãn mình bằng một vài món ăn vặt như snack hay bánh ngọt thì xin chia buồn, chúng chính là "thủ phạm" khiến bạn tăng trung bình 1kg mỗi tuần đấy!

Khi bạn thức muộn, cơ thể có xu hướng hấp thụ nhiều calorie không cần thiết, tạo cảm giác đói bụng. Khoa học đã chứng minh việc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ khiến cơ thể và cân nặng luôn ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra, chúng còn giúp đầu óc ta luôn tỉnh táo.

Ngủ hoàn toàn trong bóng tối

Khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone melatonin không chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn hỗ trợ trong sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calorie.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể dự trữ chất béo. 35% những người ngủ ít hơn 6 giờ/đêm thường có nguy cơ tăng cân, trung bình là 5kg trong vòng 6 năm, so với những người ngủ từ 7-8 giờ/đêm.

Ngoài ra, thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn đồ ngọt và tinh bột. Nó cũng khiến cho cơ thể sản xuất nhiều hormone gây căng thẳng hơn dẫn đến béo bụng.

Ngủ sâu giấc

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Ngủ trong môi trường mát mẻ

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes cho biết rằng, nếu bạn ngủ trong nhiệt độ mát có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn trong đêm. Lý do đơn giản bởi khi nằm ngủ trong nhiệt độ mát, cơ thể bạn phải tiêu thụ calories nhiều hơn để làm ấm cơ thể.

Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà bạn bật nhiệt độ quá thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.


Ngủ úp bụng

Tư thế ngủ cũng khá quan trọng trong việc giảm cân. Ngủ úp bụng để giảm béo là một cách mới nhiều người chưa biết. Khi ngủ úp bụng toàn bộ lực ép của lưng tác động lên thức ăn, đồng thời ép phần bụng vào chắn diện tích có thể tích tụ lượng mỡ thừa.

Kết quả là sau một đêm sẽ không có lượng mỡ thừa nào đọng lại tại vùng bụng.Tuy nhiên, với cách nằm giảm mỡ bụng này, bạn không nên duy trì quá lâu. Việc nằm úp suốt cả đêm và kéo dài trong khoảng thời gian dài sẽ gây nên hiện tượng chèn ép tim, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất nên thay đổi tư thế khoảng 2 -4 tiếng.


Tắt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu ở đại học Harvard đã chứng minh, ánh sáng điện thoại có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu khác ở Singapore cũng đã công bố rằng việc xem ti vi trong nhiều giờ liền có thể làm tăng nồng độ triglycerid trong cơ thể, một chất làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Bên cạnh đó, nó cũng làm giảm mức adiponectin, chất điều hòa glucose có chức năng phân hủy axit béo trong cơ thể.

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ

Sữa có chứa một loại protein gọi là casein micelle giúp xây dựng và duy trì cơ bắp. Nó cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày, ngay cả khi ngủ. Một điều tuyệt vời khác, uống sữa trước khi ngủ sẽ giữ cho bạn no và dễ ngủ cho tới sáng hôm sau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang