Áp dụng những cách sau, rắn sẽ không bao giờ bò vào nhà bạn

(lamchame.vn) - Hiện đang là mùa mưa bão, tại nhiều vùng nông thôn đặc biệt là những ai ở gần các khu vực gần đồi núi, bụi rậm thì khả năng bị rắn bò vào nhà là rất cao. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì đây sẽ là hiểm họa, nhất là nếu đó là loại rắn độc. Để bảo vệ ngôi nhà của mình, các bạn có thể áp dụng những cách đuổi rắn vô cùng đơn giản sau đây.

Trồng những loại cây có mùi nặng  sẽ giúp rắn không bao giờ bò vào nhà

 

Đây là kinh nghiệm của những nông dân ở Đà Lạt. Họ cho rằng loại rắn không thích những cây có mùi thơm mạnh mẽ như hành nên chúng sẽ bò đi nơi khác nếu trước cửa nhà bạn có trồng hành tăm. Nếu như vậy, bạn cũng có thể trồng thêm tỏi, sả  là những loại cây có lượng tinh dầu cao để vừa có cây gia vị lại vừa đuổi rắn hiệu quả.

Dùng bột hùng hoàng khiến rắn kinh sợ

 

Đây là loại bột được bán phổ biến tại  các hàng thuốc bắc. Theo dân gian thì đây là loại thuốc có mùi khiến rắn rất kinh hãi. Khi rắn đánh hơi được mùi hùng hoàng thì chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức vì đây là chất độc rất mạnh đối với chúng. Tuy nhiên một loại bột mà rắn sợ thì cũng có hại cho con người. Dù sa đây cũng là 1 loại độc tố. Vì vậy khi dùng bạn nên đeo khẩu trang và găng tay. Không để bột trong tầm tay trẻ em hoặc gần nguồn nước để tránh gây hậu họa cho cả gia đình bạn nhé.

Dùng thuốc đuổi rắn

Thuốc đuổi rắn không hề đắt tiền, bạn có thể tự chế bằng chính những nguyên liệu có sẵn. Công thức là lấy 10 củ nén giã nhỏ trộn với 5g hùng hoàng hoặc dùng 1 củ tỏi, 10 nhánh hành hương và một ít thuốc lá sợi, giã nhỏ, đựng vào một túi vải, đeo bên mình. Mùi dược liệu bốc ra sẽ làm rắn tránh xa.

Dọn dẹp nhà cửa

Rắn là loại động vật ưa bóng tối và mát mẻ. Vì vậy nếu nhà bạn ở gần khu vực có khả năng rắn sinh sống thì hãy dọn dẹp thường xuyên, hãy để ánh nắng lọt vào nhà thường xuyên. Đồng thời, cần thường xuyên chú ý tới những khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt vì đây cũng là những khu vực mát, rắn thích trú ẩn.

 

Nếu chẳng may bạn biết rắn vào nhà mình, hãy bình tĩnh xử lý. Loại vật này chỉ hung dữ khi phát hiện ra có đối tượng gây hại mình. Hãy dùng gậy dài hoặc vòi phun nước áp suất cao để đuổi nó đi. Đừng cố gắng giết nó vì khi cảm thấy nguy hiểm chúng sẽ tấn công con người.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang