Bà mẹ 9x xinh đẹp mách cách chăm con cực khéo ngày hè nóng, chẳng lo đổ mồ hôi, sổ mũi

(lamchame.vn) - Ngoài ra, bà mẹ trẻ cũng tiết lộ nhiều bí quyết để giữ dáng cho các chị em đã giảm cân sau sinh.

Lưu ý nhất chăm con mùa hè là sự tỉ mỉ

Chị Ngô Thanh Hằng (sinh năm 1993, ở Thanh Trì, Hà Nội) được nhiều bà mẹ trên mạng xã hội biết đến với bí quyết giảm cân bằng cách cho con bú và vắt hết sữa dư.

Mẹ Thanh Hằng và bé Xoài 

Bà mẹ bật mí: “Bé Xoài nhà mình trộm vía dễ nuôi, ít đau ốm. Tuy nhiên, mình cũng có những bí quyết để chăm sóc sức khỏe bé trong thời tiết oi nóng này, đặc biệt là coi trọng yếu tổ tỉ mỉ để giúp con phát triển khỏe mạnh”.Như tất cả các bà mẹ khác, hè nóng này chị Thanh Hằng đặc biệt lo lắng và quan tâm đến sức khỏe của trẻ mỗi khi nằm điều hòa hay ra ngoài đường nóng. Bé trai Nguyễn Ngô Minh (tên thường gọi là Xoài) nhà chị hiện tại đã được gần 8 tháng tuổi với chiều cao 70cm, cân nặng 8,3kg.  

Theo bà mẹ trẻ, thời tiết của nước ta nắng nóng khá gắt trong mùa hè, trẻ sẽ dễ mắc một số vấn đề như bị cúm, sổ mũi, chảy mồ hôi trộm, do chênh lệch nhiệt độ từ trong nhà so với bên ngoài. Vì thế, chị Hằng thường cho con ra ngoài chơi theo các khung giờ, sáng từ 6h30-9h, chiều thì 16h trở đi; đặc biệt tránh khung giờ nắng  gắt còn lại.

Với một số mẹ trẻ hiện nay thường đóng bỉm xuyên suốt cho trẻ, chị Hằng cũng dành khuyên, mùa hè nóng chỉ nên đóng bỉm vào buổi tối (nếu ngủ trong phòng điều hoà), ban ngày nên tháo bỉm để trẻ không bị hăm.

Theo chị Hằng, chăm sóc sức khỏe mùa hè cho bé cần sự kĩ càng, tỉ mỉ

Bà mẹ này còn đặc biệt quan tâm đến cách tắm và cho trẻ nằm điều hòa mùa hè. Chị Hằng hào hứng kể: “Trừ mùa đông thì các mùa còn lại, các mẹ hàng ngày tắm cho bé thường xuyên, không nên để cách ngày. Về khẩu phần ăn uống, trẻ từ 6 tháng trở lên các mẹ có thể bổ sung thêm nước lọc, nước lúa mạch, ép quả (cam, quít, dưa hấu, dứa...) trong bữa phụ hàng ngày cho bé, để cơ thể bé ko bị nóng trong người”.

Hình ảnh đáng yêu của bé Xoài

“Khi nhà có trẻ nhỏ thì nhiệt độ phòng bật điều hòa nên để ở tầm 27-28 độ để bé ra ngoài không bị sốc nhiệt. Mình còn thường xuyên để 1 chậu nước trong phòng để phòng không quá khô, hoặc sử dụng máy phun sương”.

Bà mẹ cũng chia sẻ thêm cách để giảm bớt mồ hôi trọm ở trẻ nhỏ. Khi ngủ, các mẹ nên để con nằm nghiêng khi, cho con mặc quần áo chất liệu cotton thoáng mát. Theo đó, chị khuyên các mẹ lót 1 miếng khăn xô sau lưng, khăn ẩm, sau khi khăn thấm mồ hôi thì thay khăn khác, kẻo để lâu lại thấm ngược lại bé dễ bị phổi và một số bệnh hô hấp khác.

Chế độ ăn giữ dáng của mẹ nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho con

Được nhiều người trầm trồ với hình ảnh rạng rỡ như thời con gái sau 2 tháng sinh con, chị Thanh Hằng cũng chia sẻ bí quyết của mình cực đơn giản nhờ cho con bú và vắt sữa dư.

Từ cân nặng 70kg, sau 2 tháng sinh, chị trở về cân nặng đúng chuẩn thời con gái là 50kg. Hiện tại, cân nặng của chị sau khi bé Xoài được gần 8 tháng tuổi là 48kg.

Bà mẹ trẻ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau 2 tháng sinh. 

Thường 1-3 tháng đầu nhiều sản phụ sẽ phải ăn cơm trắng + thịt kho nghệ nhưng chị chỉ ăn khoảng 10 ngày đầu để cho lại sức và sau đó mình thay đổi thực đơn liên tục như ăn cháo, phở, bún, thịt, cá, hả sản, các loại rau... miễn mình thấy ngon, phù hợp, vệ sinh để tiết ra sữa cho con.Ngoài việc cho con bú và vắt sữa dư, bà mẹ 9x xinh đẹp tiết lộ thêm, lấy lại được vóc dáng thon thả sau sinh, mình đã có một chế độ ăn rất đa dạng, giàu dinh dưỡng nhưng cũng vẫn trong vùng kiểm soát.

“Bên cạnh đó, Hằng vẫn khuyên các mẹ tránh đồ cay nóng, quá lạnh, đồ sống, hoặc nặng mùi để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và hệ tiêu hoá non nớt của con”, bà mẹ trẻ hào hứng.

Bố và bé Xoài

Bổ sung  nước trong ngày từ 3-4 lít/ ngày, ăn nhiều rau, chất xơ trong các bữa ăn chính. Uống thêm nhiều thuốc bổ hàng ngày (vitamin tổng hợp, canxi, sắt... là lời khuyên của chị Hằng trong chế độ ăn của các mẹ sau sinh.

Về việc tập luyện, các chị em có thể lựa chọn một số bộ môn thể dục phù hợp như đi bộ, yoga giúp cơ thể linh hoạt, nhanh chóng lấy lại sức khoẻ hơn. Còn với chị Hằng thì khi Xoài được 6,5 tháng, chị đã rất thích đi bộ và bơi lội, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp thoải mái tinh thần và duy trì được vóc dáng săn chắc thon thả trở lại.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang