Bà mẹ nổi tiếng về dạy con đánh bị phát hiện đánh con dã man: Cha mẹ làm gì khi tức giận?

(lamchame.vn) - Một bà mẹ nổi tiếng trên Instagram về những lời khuyên nuôi dạy con cho các bậc phụ huynh đã bị bắt quả tang đánh đạp con ruột mình dã man.

Camera ghi lại cảnh bà mẹ đánh con dã man

Bà mẹ Ukraine 31 tuổi Olga Shvetsova đã được camera trung tâm thương mại ghi lại đang đánh, tát cậu con trai 6 tuổi khi hai mẹ con đang đi mua sắm. Những hành động dã man của cô này chỉ dừng lại khi một nhân viên của trung tâm chạy đến can thiệp và tách con trai ra khỏi người mẹ.

“Cô ấy đã hét lên: “Tao ghét mày” và đánh đập con dã man”, một nhân chứng cho hay.

Một người quản lý khu vui chơi cho biết người mẹ hành động như lên cơn điên, thẳng chân đá vào lưng con trai tưởng chừng như cậu bé sắp gãy xương sống khiến tất cả các nhân viên sững sờ.

Sau khi đoạn clip được tung lên internet và nhận vô số chỉ trích dư luận, cô này cũng xóa tài khoản của mình khỏi mạng xã hội.

Được biết, người mẹ này thường xuyên đăng ảnh con trai kèm những lời khuyên cho các bậc cha mẹ về cách nuôi dưỡng, dạy dỗ con trẻ. Nhiều người kết luận đây chính là bộ mặt thân của bà mẹ nổi tiếng cộng đồng mạng. “Nếu cư xử như vậy ở nơi công cộng, thì chúng ta không thể tưởng tượng được cô ta đã làm gì với con sau cánh cửa gia đình”, một người tức giận bình luận khi xem clip.

Bà mẹ hay khoe con trên mạng

Bà mẹ này tâm sự cô thỉnh thoảng tức giận đến mức la mắng, đánh đòn con mình vì gặp stress trong việc nuôi hai con khi chồng thường xuyên đi công tác nhiều tuần liền.

Cha mẹ nên làm gì khi tức giận?

Câu chuyện là kinh nghiệm cho nhiều bà mẹ hay dùng bạo lực với con: Không những khiến đứa trẻ bị tổn thương thể chất, tinh thần suốt đời mà còn khiến người mẹ gánh chịu sự chỉ trích những người xung quanh, thậm chí có thể bị pháp luật can thiệp.

Tức giận là một trong những cảm xúc bình thường của con người nhưng kiểm soát cơn tức giận là trách nhiệm của một người trưởng thành.

Khi có dấu hiệu bực bội, cha mẹ không nên la hét, mà có những can thiệp tích cực, điều chỉnh con để những hành vi bướng bỉnh, phá hoại không leo thang khiến ba mẹ tức giận thêm nữa.

Đánh con không phải phương pháp giáo dục hiệu quả

Ngoài ra, cần giữ được sự bình tĩnh bằng cách dừng lại và hít thở trước sự tấn công của cảm xúc dẫn đến hành động sai lầm. Cha mẹ cũng có thể cố gắng cười để giải phóng sự căng thẳng, thay đổi tâm trạng. Ngay cảm việc ép bản thân cười cũng gửi thông điệp đến hệ thần kinh rằng không có trường hợp khẩn cấp nào xảy ra, hãy bình tĩnh.

Đừng chạm vào con bất cứ lúc nào tức giận, bởi phụ huynh sẽ dễ dàng làm tổn thương con trẻ. Nếu con đã lớn, hãy rời đi một lúc như vào nhà tắm, té nước lên mặt và thở đều. Nếu con quá nhỏ và chạy theo khóc lóc, cha mẹ cần đến bồn rửa nhà bếp, rồi ngồi trên ghế dài gần con vài phút, hít thở sâu, đọc vài câu thần chú như: “Đây không phải chuyện lớn”; “Con cần được yêu thương”; “Chỉ vì con không tự làm được mới nhờ mình”…

Hãy nhớ rằng, nếu thể hiện sự giận dữ một lần, những lần sau các bậc cha mẹ sẽ leo thang cảm xúc này hơn, khiến mối quan hệ rạn nứt sâu sắc. Tức giận cũng khiến con đau đớn, sợ hãi nên chúng càng ghét cha mẹ hơn.

Nguyên tắc quan trọng nhất là phải đừng bao giờ hành động với con khi tức giận, ví dụ cấm con làm điều gì đó hay đánh đòn. 85% thanh thiếu niên cho biết đã từng bị cha mẹ tát hoặc đánh đập nhưng nghiên cứu đã chứng minh đánh đòn và tất cả các hình phạt thể chất có tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em trong suốt cuộc đời, đặc biệt liên quan bệnh lo âu, trầm cảm.

Bên cạnh đó, đừng bao giờ sử dụng những từ ngữ, giọng điệu khắc nghiệt với con như chửi thề, xúc phạm, sẽ khiến tình hình xấu hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang