Muốn con ăn dặm hiệu quả, mẹ hãy nhớ những điều này

(lamchame.vn) - Con bước vào thời kỳ ăn dặm nhiều ông bố bà mẹ rất hứng khởi, nhưng không lâu sau đó là stress vì con không đáp ứng hoặc hiệu quả không đạt như ý muốn. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng mình đã năm được những điều sau trước khi áp dụng cho con ăn dặm hay chưa.

Không "sùng bái" phương pháp ăn dặm nào cả

Khi nghiên cứu về ăn dặm bạn sẽ thấy có rất nhiều phương pháp khác nhau để bạn lựa chọn. Nhưng để hiệu quả nhất tốt nhất là bạn không nên sùng bái quá mức phương pháp nào đó, hãy tìm ra những ưu điểm và áp dụng trong chừng mực có thể. Điều quan trọng nhất chính là thông tin khoa học về dinh dưỡng, về sự phát triển của bộ máy tiêu hóa, về dị ứng thực phẩm, về các cảnh báo, hướng dẫn an toàn… Thêm vào đó không thể không kể đến lịch sinh hoạt của con,  thói quen ăn uống của gia đình, với quỹ thời gian của bố mẹ. Có như vậy mới có thể tránh những căng thẳng không cần thiết cùng quá trình ăn dặm của con.

Bố mẹ nên tự xây dựng 1 phương pháp ăn dặm khoa học cho con mình

Luôn cho con biết là "Con được ăn gì?"

Việc giới thiệu những đồ ăn cho con sẽ giúp kích thích vào sự háo hức của trẻ, trẻ cũng muốn khám phá. Ngoài ra nếu trẻ biết rằng bố mẹ mình cũng ăn món ăn đó thì chắc chắn bé sẽ còn phấn khích hơn, điều này sẽ giúp cho việc ăn uống trở nên nhẹ nhàng hơn.

Mọi món ăn đều tuyệt

Nếu mẹ không ăn được món này điều đó cũng không đồng nghĩa với việc con bạn cũng thế, hãy cho con được trải nghiệm ở nhiều loại thực phẩm, nhiều cách chế biến, nhiều cách kết hợp món ăn từ đó bạn sẽ hình thành khẩu vị đa dạng cho con mình. Tuy nhiên, hãy hạn chế việc tẩm ướp, chế biến quá kĩ đồ ăn để con thưởng thức vị đồ ăn nguyên bản nhất có thể, đặc biệt là đối với các loại rau, củ, quả tươi.

Nuôi dưỡng cảm giác ấm áp về bữa ăn gia đình

1 bữa ăn diễn ra trong sự thoải mái, không có sự can thiệp của tivi, điện thoại, không có tiếng giục giã, nài nỉ, ép uổng, cũng không có lời phàn nàn sẽ là bữa ăn lý tưởng để con có thể trải nghiệm từ nhỏ. Hãy để con học dần dần điều đó và cảm thấy ăn uống là 1 điều lý thú mẹ nhé.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang