Bà nội nhận trái đắng vì cho cháu mặc bộ đồ lông khi đi ngủ vào mùa đông

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ khi thấy trời chuyển rét là ra sức quần tã đội mũ quấn khăn cho trẻ sơ sinh vì sợ bị lạnh. Trong khi đó nếu quần kín quá lại có thể khiến trẻ bị toát mồ hôi dẫn đến nhiễm ngược trở lại gây viêm phế quản cấp.

Chị Châu ( Trung Quốc) có 1 bé gái 8 tháng tuổi. Thời tiết mùa đông lạnh giá nhưng vì con ngủ cùng bố mẹ nên chị chỉ cho con mặc  quần áo dài tay cotton vào ban đêm. Dù vậy mẹ chồng chị lại cho rằng như vậy là mẹ không thương con và yêu cầu chị mặc cho bé bộ đồ lông khi ngủ, bà nói rằng bộ độ này siêu dày sẽ không lo con bị lạnh nữa.

Không muốn bị mang tiếng là hỗn, chị Châu đành chấp nhận. Không ngờ chỉ sau 1 đêm, con chị đã ho và sốt cao. Gia đình đưa bé nhập viện, qua thăm khám bác sĩ nói cháu bị lạnh do mặc đồ quá ấm dẫn đến toát mồ hôi, nhiễm ngược lại vào cơ thể. Hơn nữa việc mặc đồ quá ấm cũng khiến cho nhiệt độ cơ thể quá cao khiến việc cung cấp oxy không đủ, nếu để con ngủ lâu dài như vậy còn dễ gây tổn hại cho não bộ trẻ. Nếu không cẩn thận, việc ủ ấm quá mức còn khiến trẻ bị đột tử.

Những bộ đồ lông chỉ phù hợp với mặc ra đường còn không thích hợp để mặc đi ngủ

Theo các bác sĩ, trẻ sơ sinh khi ngủ vào mùa đông cần tay ấm, lưng ấm, bụng ấm và bàn chân ấm. Cha mẹ chỉ cần mặc những bộ đồ vừa phải không cần quá dày nhưng cần thông thoáng, thám hút mồ hôi tốt.

Đặc biệt cần để đầu của bé được mát bởi khi ngủ con thường hay toát mồ hôi hơn. Chỉ đội mũ khi ra khỏi nhà.

Mẹ cũng lưu ý không lựa chọn những bộ đồ ngủ có quá nhiều lông hoặc kim tuyến lấp lánh vì dễ bị rơi dụng làm ảnh hưởng tới làn da mỏng manh của con. Hơn nữa những sợi lông bay trong không khí bé hít vào có thể gây viêm phổi, viêm mũi không tốt. Tốt nhất mẹ nên lựa chọn chất liệu cotton co giãn 4 chiều là phù hợp nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang