Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn

Có rất nhiều chỉ số để biết một người có khỏe mạnh hay không, nhưng chúng ta cũng có thể nhìn ngoại hình để nhận biết người đó có sức khỏe tốt hay yếu.

Điều mà con người không thể tránh khỏi là quy luật tự nhiên của cuộc sống như sinh - lão - bệnh - tử. Mặc dù mọi người đều biết được quy luật này nhưng ai cũng muốn sống khỏe sống thọ. Vì vậy, hiện nay rất nhiều người chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, đó là bảo vệ cơ thể tốt hơn, giúp cơ thể giảm thiểu những tổn thương.

Thực tế, trong quá trình giữ gìn sức khỏe, bạn cũng nên quan sát những thay đổi của cơ thể mình nhiều hơn. Bởi vì một số thay đổi trong cơ thể cũng đang nhắc nhở về tình trạng bệnh tật, nếu phát hiện và thay đổi kịp thời thì có thể kéo dài tuổi thọ.

Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn

1. Lỗ mũi ngày càng mở rộng

Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mũi rất quan trọng đối với cơ thể, bởi chúng ta cần mũi để hít thở hàng ngày, mặc dù nói miệng vẫn có thể thở được, nhưng phần lớn vẫn dựa vào mũi để thờ. Hơn nữa, mũi sẽ dễ tiếp xúc với không khí hơn, việc tiếp xúc với không khí hàng ngày mới có thể đảm bảo đủ lượng oxy trong cơ thể.

Tuy nhiên, tiếp xúc nhiều với không khí cũng sẽ gây ra một số tác hại. Đặc biệt là hiện nay chất lượng không khí quá kém, mặc dù mũi có tác dụng lọc và ngăn chặn các chất độc hại ra ngoài. Tuy nhiên, nếu hít phải càng nhiều chất độc hại thì hiệu quả lọc sẽ giảm đi tương đối lớn, chắc chắn một số chất độc hại sẽ xâm nhập vào gây hại cho cơ thể. Phổi và dạ dày dễ bị tổn thương nhất và nguyên nhân của việc hít phải quá nhiều chất độc hại có thể là do lỗ mũi mở rộng.

Lỗ mũi mở rộng sẽ làm tăng lượng chất độc hại hít vào. Vì vậy bạn phát hiện lỗ mũi ngày càng to thì cảnh báo sức khỏe đang suy giảm.

  • Ô nhiễm không khí nặng nề không dứt vào mùa đông: Ăn gì để làm sạch phổi?

2. Vòng eo tăng lên

Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Người có vòng eo lớn chắc chắn là người béo, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài mà còn mang đến nhiều phiền toái cho sức khỏe. Người béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường, còn khiến huyết áp tăng cao, điều này dễ dẫn đến các bệnh tim mạch.

Vì vậy, người béo phì phải chú ý kiểm soát cân nặng, cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện để giảm vùng mỡ bụng. Vòng eo của những người khỏe mạnh là dưới 85cm đối với nam và dưới 80cm đối với nữ. Nếu bạn vượt qua phạm vi này, cần phải quan tâm đến việc giảm cân.

3. Tăng nhịp tim

Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nhịp tim của người bình thường là 60-100 nhịp/phút, nam và nữ không giống nhau, ở những trường hợp bình thường thì nhịp tim của nam không nhanh bằng nữ. Tuy nhiên chỉ cần là tim đập trong giới hạn bình thường thì không sao, nhưng nếu vượt quá 100 lần/phút thì bạn phải chú ý, rất có thể cơ thể đang có vấn đề. 

Nguyên nhân khiến tim đập nhanh là để bù đắp cho khả năng suy giảm chức năng bơm máu. Các biểu hiện như hồi hộp bất thường, nghe rõ tim đập như đánh trống ngực đều cần được người bệnh lưu tâm.

Các hiện tượng nêu trên đều cho thấy tuổi thọ có thể bị rút ngắn nên chúng ta phải hết sức lưu ý.

Nếu bạn muốn sống lâu hơn, cần phải làm những điều này:

Ba vị trí này trên cơ thể càng lớn, chứng tỏ tuổi thọ càng ngắn - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, hãy uống nhiều nước: Độ ẩm cần thiết cho cơ thể con người nên phải đầy đủ, một khi thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt là vào ban đêm cơ thể sẽ nhanh mất nước hơn, nên cần phải bổ sung nước kịp thời. Uống nước có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch và giữ cho da trong tình trạng tốt.

Thứ hai, chú ý đến chế độ ăn uống: Nhiều người bị béo phì vì họ không cẩn thận trong chế độ ăn uống của mình. Ngày nào cũng ăn lượng lớn thịt cá, không biết cách cân đối dinh dưỡng sẽ dễ tạo gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, lâu dần sẽ gây tổn thương cho cơ thể. Muốn khỏe mạnh cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, ăn uống đều đặn hàng ngày, tránh ăn quá no.

Cuối cùng, hãy tập thể dục nhiều hơn: Tập thể dục không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp giảm cân, giảm mắc bệnh tật. Ngoài ra vận động hợp lý cũng giúp cho quá trình trao đổi chất và lưu thông máu của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ba-vi-tri-nay-tren-co-the-cang-lon-chung-to-tuoi-tho-cang-ngan-222021131212026237.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang