Bạn sẽ thành mỹ nhân chỉ nhờ việc mỗi sáng uống loại nước này!

(lamchame.vn) - Rất nhiều mẹ bỉm sữa đã biết tác dụng tuyệt vời của việc uống loại nước này vào buổi sáng trong việc hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng.

Giúp giảm cân

Nước chanh có hiệu quả đặc biệt với béo phì hay thừa cân. Thay vì nhịn ăn hay ép bản thân theo chế độ ăn kiêng nghiêm khắc thì hãy sử dụng nước chanh với mật ong.

Vỏ chanh có chứa nhiều pectin giúp giảm cân bằng cách giảm quá trình hấp thụ đường của dạ dày. Bạn có thể thêm vỏ chanh vào nước lọc hoặc nước chanh ấm. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng để giảm cân bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Nước chanh ấm mỗi sáng sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giảm cân, giữ dáng và có làn da trắng sáng tới không ngờ.

Làm sáng da

Vitamin C trong chanh giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da từ bên trong. Vitamin C giúp cho làn da khoẻ mạnh, đẩy lùi một số loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Vitamin C cũng giúp trẻ hoá làn da từ bên trong cơ thể nhờ đẩy độc tố ra bên ngoài. Vitamin C trong chanh giúp làm giảm nếp nhăn và làm trắng da từ bên trong. Bạn có thể áp dụng trực tiếp tinh chất chanh lên da qua đắp mặt nạ.

Điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong chanh được biết đến là loại vitamin hàng đầu giúp ngăn ngừa cảm cúm. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn, đặc biệt vào mùa đông.

Ngoài vitamin C, hàm lượng kali có trong chanh là nhân tố thiết yếu giúp điều hòa huyết áp của bạn.

Tốt cho tiêu hóa

Nước chanh không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nhờ đẩy độc tố ra ngoài mà thành phần có trong nước chanh còn giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá của bạn. Nước chanh còn giúp giải phóng độc tố và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua.

Lợi tiểu

Uống nước chanh, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn vì nó được coi là một chất lợi tiểu trong cơ thể, giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Theo đó tốc độ đào thải độc tố cũng nhanh chóng hơn, giúp giữ cho đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Cân bằng độ pH trong cơ thể

Đa số mọi người đều nghĩ rằng axit citric trong chanh sẽ làm tăng độ axit trong ruột, gây ra đau dạ dày và co thắt ruột. Tuy nhiên, sự thực là chanh là thực phẩm có tính kiềm. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, cân bằng pH, từ đó giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Chống trầm cảm

Nguyên do chủ yếu dẫn tới các chứng trầm cảm, lo âu, hay quên thường liên quan tới nồng độ kali trong máu xuống thấp. Uống nước chanh thường xuyên sẽ bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể, giúp não và hệ thần kinh hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Lấy một cốc nước ấm
Cắt chanh vắt lấy nước và bỏ hạt
Cho vào cốc nước ấm có bỏ 1 thìa mật ong rồi khuấy đều, sau đó dùng đều đặn mỗi buổi sáng lúc đói

Chú ý : Không dùng cho người đau dạ dày và phải thực hiện đều đặn mỗi buổi sáng thì mới có hiệu quả.

Những lợi ích không thể ngờ khi uống một cốc nước chanh ấm mỗi sáng

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang