Bật mí cách làm sạch giày trắng bằng những vật dụng đơn giản tại nhà

(lamchame.vn) - Giày trắng là 'item' thời trang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ bám bẩn bởi màu sắc trắng sáng. Cùng tham khảo một số đồ dùng giúp tẩy trẳng giày ngay tại nhà để luôn có một đôi giày trắng xinh nhé.

1. Dầu gội đầu

Dầu gội có khả năng tẩy trắng giày rất tốt hình ảnh

Dầu gội có khả năng tẩy trắng giày rất tốt. Ảnh: phunutoday.vn.

Dầu gội đầu là một trong những giải pháp tẩy trắng giày hiệu quả cho những đôi giày chẳng may bị dính dầu mỡ. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy dầu gội pha với nước nóng, lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch rồi chà giày. Cuối cùng chỉ cần rửa lại giày với nước sạch rồi phơi khô là bạn lại có một đôi giày trắng như ban đầu.

2. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một công cụ tẩy trắng giày rất tốt nhưng sẽ hơi tốn thời gian một chút. Bạn phải bôi kem đánh răng lên vết bẩn trên giày và để trong khoảng 10 phút cho ngấm. Tiếp theo đó, bạn nhúng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm để làm ẩm bàn chải. Sau đấy, bạn sử dụng bàn chải ẩm này chà sạch vết bẩn trên giày và dùng khăn ẩm để lau hết bọt vừa chà ra là được.

Sử dụng kem đánh răng cùng với bàn chải đánh răng để tẩy giày giúp làm sạch mọi ngóc ngách trên đôi giày của bạn, mang lại sự trắng sáng cho đôi giày. Đây là cách đánh giày được rất nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả của nó.

Bàn chải đánh răng giúp làm sạch mọi ngóc ngách trên giày hình ảnh

Bàn chải đánh răng giúp làm sạch mọi ngóc ngách trên giày. Ảnh: vtc.vn.

3. Baking soda và giấm

Nếu đôi giày trắng của bạn đang gặp vấn đề với những vết ố vàng thì bột baking soda và giấm chính là giải pháp tốt nhất để làm sạch chúng.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 2 phần bột baking soda với 3 phần giấm. Lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp đã pha rồi chà trực tiếp lên vết ố trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, bạn giặt lại giày với nước để loại bỏ hết baking soda và giấm còn lại trên giày rồi mang đi phơi khô là được.

4. Nước tẩy sơn móng tay

Nước tẩy sơn móng tay có lẽ là đồ dùng không còn quá xa lạ với hầu hết các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng tẩy trắng giày của nó. Nếu bạn đã và đang sử dụng giày da, chắc hẳn sẽ biết việc làm sạch những bụi bẩn bám trên các vết xước là vô cùng khó khăn. Những chỉ với một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay, thấm vào bông rồi chà giày là có thể loại bỏ mọi vết bẩn.

Ngoài công dụng tẩy sơn móng tay, nước tẩy móng còn có thể làm sạch giày hình ảnh

Ngoài công dụng tẩy sơn móng tay, nước tẩy móng còn có thể làm sạch giày. Ảnh: Bestie.

Bên cạnh đó, sơn móng tay cũng có tác dụng hạn chế hiện tượng nổ da trên những đôi giày giả da rất tốt. Quét một lớp sơn mỏng lên những vị trí sắp nổ trên giày, đôi giày của bạn sẽ bền đẹp lâu hơn nhiều.

5. Chanh

Chanh chứa nhiều axit, chính vì vậy nó có tác dụng tẩy trắng vô cùng hiệu quả. Chỉ cần cắt đôi một quả chanh, lấy nửa quả đó chà thật mạnh lên vết bẩn trên giày trong khoảng 5-10 phút là vết bẩn đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Tẩy trắng giày với chanh hình ảnh

Tẩy trắng giày với chanh. Ảnh: phunutoday.vn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vắt lấy nước chanh rồi bôi trực tiếp lên vết bẩn. Dùng bàn chải đánh răng cũ chà mạnh khoảng 3 phút. Để yên trong 15-20 phút để axit trong chanh hoạt động. Cuối cùng, xả nước lạnh vào giày cho sạch hoàn toàn rồi đem đi phơi khô là được.

6. Vaseline

Vaseline được biết đến là một loại kem dưỡng ẩm cho da rất tốt, bên cạnh đó nó còn có khả năng tẩy trắng giày hiệu quả. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bôi kem vaseline lên vết bẩn rồi lấy khăn bông lau lại là vết bẩn đã được loại bỏ. Tuy nhiên, vaseline chỉ có tác dụng làm sạch đế cao su của giày.

Chỉ nên dùng vaseline để làm sạch phần đế giày hình ảnh

Chỉ nên dùng vaseline để làm sạch phần đế giày. Ảnh: Internet.

7. Dầu chống gỉ

Dầu chống giả là phương pháp làm sạch giày, đặc biệt là những vết xước ở đế giày cao su rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy dầu chống gỉ xịt trực tiếp lên vết bẩn, dùng một miếng mút hoặc khăn bông lau lại là có thể làm sạch giày ngay rồi.

Lưu ý là cách này chỉ nên thực hiện trên phần đế cao su của giày bởi xịt dầu chống gỉ lên phần vải có thể làm nó bị ố vàng, nhất là với những đôi giày trắng. Ngoài ra, bề mặt vải cũng rất dễ bị hỏng nếu bạn xịt trực tiếp dầu lên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang