Bật Mí Cách Nấu Xôi Xéo Bằng Lò Vi Sóng Ngon Mà Tiện Lợi Vô Cùng

(lamchame.vn) - Xôi xéo là một trong những món ăn dân dã nổi tiếng thơm ngon, làm “xiêu lòng” biết bao thực khách. Món xôi ngon một cách tinh tế, với nhiều hương bị béo, bùi, mặn, ngọt quyện vào nhau, ăn rồi thì nhớ mãi.

Nếu như trước đây mỗi lần nấu xôi ngại nhất là mang chõ nồi hấp ra làm xong rửa lích kích thì ngày nay đã có cách nấu xôi xéo bằng lò vi sóng ngon mà tiện lợi vô cùng. Nếu không kể thời gian ngâm gạo, đậu xanh từ tối thì buổi sáng bạn chỉ mất 30 phút để cho ra lò món xôi xéo ngon dẻo, đẹp mắt. Cùng tìm hiểu cách nấu xôi xéo bằng lò vi sóng ngon mà cực kỳ tiện lợi nhé! 

Chuẩn bị nguyên liệu để nấu xôi xéo bằng lò vi sóng

Bật Mí Cách Nấu Xôi Xéo Bằng Lò Vi Sóng Ngon Mà Tiện Lợi Vô Cùng - Hình ảnh 1

- Gạo nếp: 250gr.
- Đậu xanh: 150gr
- Nghệ tươi: 50gr
- Hành khô để phi trong lò vi sóng: 3 củ
- Muối: 1 thìa
- Dầu ăn: 60ml
- Âu thủy tinh có nắp nấu được trong vi sóng

Cách nấu xôi xéo bằng lò vi sóng

Bước 1:
- Rửa sạch nghệ rồi cho vào cối giã nhỏ. Sau đó các bạn đem lọc để lấy được 1 lít nước nghệ, hoặc để đơn giản hơn cách nấu xôi xéo bằng lò vi sóng thì ta cho bột nghệ vào nước rồi hòa tan nhưng màu lại không đẹp bằng và cũng không thơm.
- Để nấu xôi xéo ngon các bạn cho gạo nếp đã vo sạch vào nước nghệ ngâm trong 6 giờ đồng hồ rồi vớt ra để cho ráo nước rồi xóc chút muối. Nếu không ngâm gạo và đỗ trước thì vẫn có thể nấu trực tiếp nhưng phải cho thêm nhiều nước hơn khi nấu và thời gian nấu mỗi thứ thêm 10 phút

Bước 2:
- Với đậu xanh, các bạn cũng vo sạch, đem ngâm nước lạnh trong 6 giờ đồng hồ, vớt ra để ráo, xóc muối (tỉ lệ 1 thìa cà phê/1kg đậu).
- Cho đậu xanh vào thố, đổ nước xâm xấp đậu, đậy vung đưa vào lò vi sóng 10 phút, mở vung ra đảo đều đậu lên, để thêm 5 phút nữa.
- Sau đó, các bạn giã nhuyễn đậu rồi dùng khăn sạch nắm lại thành khối tròn.

Bước 3:
- Bóc vỏ hành tím rồi xắt lát mỏng và cho vào một cái đĩa sâu, đổ ngập dầu.
- Cho vào lò vi sóng quay trong 5 phút sau đó đảo hành cho đều rồi đậy lò lại quay thêm 1 phút nữa rồi lấy ra. Sau khi hoàn thành, hành có màu vàng nhạt ta cho hành vào vớ lọc lấy dầu phi để riêng, phần hành phi trong vớ sẽ tự chín có màu vàng sậm rất đẹp và giòn. Để hành và dầu phi hành riêng.

Bước 4:
- Cho gạo vào thố, đổ nước xâm xấp gạo, đậy vung đưa vào lò vi sóng 5 phút.
- Sau 5 phút, mở vung ra đảo đều gạo lên, để thêm 5 phút.
- Khi thấy đảo xôi, xôi không dính vào đũa, mềm và dẻo là được.

Bước 5:
- Lấy xôi ra đĩa hoặc bát, cho đậu xanh lên trên xôi sau đó là đến hành phi, cuối cùng rưới dầu hành phi lên nữa.

Bật Mí Cách Nấu Xôi Xéo Bằng Lò Vi Sóng Ngon Mà Tiện Lợi Vô Cùng - Hình ảnh 2

Cách nấu xôi xéo bằng lò vi sóng này vẫn giữ trọn vẹn vị và mùi y như cách đồ xôi thông thường, xôi dẻo thơm, vàng ươm lẫn với đậu xanh bùi bùi và hành phi thơm béo. Món này có thể ăn không, hoặc ăn với đường, hoặc ăn với thịt gà để tăng thêm khẩu vị.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang