Dưa Góp Su Hào Cà Rốt - Món Ngon Đưa Cơm

(lamchame.vn) - Dưa góp su hào cà rốt là một trong những món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn này thường được ăn kèm với những món khác có chứa nhiều chất béo, nhiều đạm để bớt gây cảm giác chán ăn và ngấy.

Cách làm dưa góp su hào cà rốt giòn ngọt chống ngán rất đơn giản. Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ, bạn đã có được đĩa su hào, cà rốt muối xổi chua, giòn ngọt ngon miễn chê.

Nguyên liệu:
– Su hào 1 củ
– Cà rốt: 1-2 củ
– Tỏi ta: 1-2 củ
– Ớt cay: 1 quả
– Dấm táo
– Đường
– Muối hạt
– Chút bột gia vị
– Hành tươi/lá mùi tàu

Thực hiện:
Bước 1: Su hào và cà rốt sau khi đã gọt/cạo vỏ và rửa sạch thì đem thái miếng mỏng. Nếu là làm để ăn ngay thì thái thật mỏng cho nhanh ngấm. Còn dư dả thời gian làm từ sáng cho bữa trưa hay từ đầu chiều cho bữa tối, thậm chí là để dành sang bữa sau thì thái dày một chút. Ai cầu kỳ có thể tỉa tót hình hoa lá hay bất cứ khuôn hình vui vẻ nào theo ý cũng được.

[​IMG]

Bước 2: Ngâm su hào và cà rốt với muối. Cho su hào và cà rốt vào âu rồi xốc đều với muối. Ngâm su hào và cà rốt tầm 20 phút trong muối để khử bớt mùi hăng. Vớt cà rốt, su hào ra rổ rồi rửa sạch sau đó để ráo nước.
Bước 3: Tiếp đó rửa thật kỹ, lần rửa cuối cùng tráng qua nước lọc và bóp nhẹ tay cho kiệt nước.
Bước 4: Trộn chỗ su hào và cà rốt này với tỏi, ớt, dấm, đường, bột gia vị (nếu cần) và dấm. Ở đây mình không ghi rõ bao thìa dấm, đường vì nói chung đường thì không khác biệt mấy, nhưng dấm thì tùy loại, tùy nhãn mà vị có khác. Tốt nhất là tùy vào vị của người làm món mà kiểm tra thôi.

[​IMG]

* Nếu là ăn ngay trong bữa và lại thích nghịch một tý thì để điểm sắc xanh cho món dưa góp su hào cà rốt này có thể thái chỉ hành lá và mùi tàu thật mịn. Món su hào, cà rốt muối này ăn cùng với thịt quay, hoặc các món nhiều dầu mỡ là phù hợp nhất. Vị chua thanh, giòn ngọt của món su hào, cà rốt muối xổi sẽ không làm bạn bị ngán khi thưởng thức các món ăn khác. Không chỉ chống ngán rất hiệu quả mà món su hào muối còn giúp lượng mỡ được tích tụ trong cơ thể bạn tiêu hao đi đáng kể nên với những ai đang ăn kiêng thì đây là món "cứu cánh" tuyệt vời để bạn không "sợ" những món nhiều thịt, béo.

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang