Bảy thập niên và hành trình tiến lên vị trí số 1 Nhật Bản của máy giặt Panasonic

(lamchame.vn) - Chiếm giữ thị phần số 1 thị trường Nhật Bản, những chiếc máy giặt Panasonic đã viết nên câu chuyện về bảy thập niên không ngừng cải tiến và sáng tạo của những kỹ sư tài năng và lời cam kết chất lượng sản phẩm không đổi theo thời gian. 

Ít ai biết, vị thế ngày hôm nay của máy giặt Panasonic là thành quả của gần 7 thập niên dày công nghiên cứu, sáng tạo và cải tiến của các kỹ sư tài năng người Nhật cùng với cam kết trước sau như một về chất lượng sản phẩm. 

Bảy thập niên và một lời hứa không đổi
Để tiến lên vị trí số 1 Nhật Bản Mỗi sản phẩm máy giặt Panasonic trước khi đưa ra thị trường đều phải trải qua ít nhất 6 bài kiểm tra về độ bền, độ ồn, độ rung, khả năng chống tràn nước, chống shock và chống chọi với môi trường khắc nghiệt (quá nóng hoặc quá lạnh). Đây cũng là một trong các quy tắc giúp Panasonic có thể cung cấp sản phẩm máy giặt chất lượng Nhật Bản trên toàn cầu. Trong đó, Việt Nam, thị trường trọng điểm của Panasonic tại khu vực Đông Nam Á, cũng được chú trọng với các dòng máy giặt phiên bản hiện đại và cập nhật đầy đủ các công nghệ được yêu thích tại thị trường nội địa Nhật. 
 

Máy giặt Panasonic đứng đầu thị trường Nhật Bản về doanh số bán ra.

Đã 67 năm qua đi, những cô bé, cậu bé người Nhật thế hệ 4x, 5x ngày nào nay đã trở thành ông, thành bà và cũng là nhân chứng sống cho chặng đường “thay da đổi thịt” với một lời không đổi về chất lượng sản phẩm của Panasonic. Vị thế thương hiệu máy giặt số 1 Nhật Bản của Panasonic là minh chứng cho sự ủng hộ của nhiều thế hệ người Nhật trong những thập niên qua. Đây sẽ là nền tảng để hãng tiếp tục viết lên câu chuyện về một thương hiệu không ngừng sáng tạo, đồng hành phát triển cùng đối tác và khách hàng trong thế kỷ thứ hai, không chỉ tại Nhật Bản mà còn tại các thị trường khác, bao gồm Việt Nam.

Những phiên bản đầu tiên – cuộc cách mạng đột phá  
Trở lại năm 1908, chiếc máy giặt chạy bằng điện đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ, mở đầu cho sự bùng nổ của máy giặt tại phương Tây vào những năm đầu thế kỉ 20. Lúc bấy giờ, Panasonic, tiền thân là thương hiệu National, đã bắt kịp xu thế, nghiên cứu và cho ra đời chiếc máy giặt đầu tiên mang mã MW-101  vào năm 1951. “Đứa con đầu lòng” này có thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc thùng sứ dáng tròn ba chân với duy nhất một công tắc bật/tắt và có trọng lượng giặt vỏn vẹn 2kg .
 

Từ sản phẩm máy giặt thô sơ đầu tiên MW101 (bên trái), Panasonic đã liên tục nghiên cứu và cải tiến để tạo nên máy giặt cửa trước NA-D106XWVT (bên phải) đa công năng, thiết kế đẹp mắt.

Ba năm sau, Panasonic tiếp tục giới thiệu mẫu máy giặt MW-3031 với tính năng vắt, giúp quần áo được khô nhanh hơn. Hơn nửa thập kỉ sau, vào năm 1965, công chúng đón chào phiên bản nâng cấp hoàn chỉnh và chất lượng hơn từ model N-70001 hoàn toàn tự động, cho phép ngâm, giặt, xả (giũ), phơi khô chỉ trong một lồng giặt. Nước Nhật lại thêm một lần trầm trồ bởi những gì mà những chiếc máy giặt Panasonic có thể mang lại!

Chặng đường không ngừng sáng tạo
Tiếp đó, trong những năm 70 đến 90, máy giặt Panasonic đã tích hợp nhiều tiện ích để tăng cường trải nghiệm khách hàng. Ra đời vào năm 1973, phiên bản NR-450SS1 được trang bị thêm chế độ tiết kiệm nước cũng như được nâng cấp động cơ và công suất máy. Các máy giặt thế hệ sau tiếp tục được cải tiến với một số tính năng nổi bật như: chống xoắn rối, giảm xơ và sờn vải; rút ngắn chu trình giặt; tiết kiệm chất tẩy rửa; thiết lập thêm các tốc độ quay.

Tuy nhiên, phải sang đến thế kỷ 21 thì cuộc cuộc cách mạng về máy giặt mới thực sự bùng nổ. Năm 2000, các kỹ sư Panasonic đã cho ra đời sản phẩm máy giặt kết hợp máy sấy cửa trên , giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn, tiết kiệm không gian, thời gian cho người sử dụng. Năm 20033, Panasonic giới thiệu dòng máy giặt lồng nghiêng, giúp việc cho quần áo vào và lấy quần áo ra dễ dàng hơn, đồng thời giảm lượng nước tiêu thụ, tiết kiệm điện năng. 

Sau nhiều thập niên cải tiến, những chiếc máy giặt Panasonic ngày nay không chỉ có thiết kế thời thượng mà còn được tích hợp nhiều công nghệ ưu việt: Cảm biến thông minh ECONAVI và công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm nước tới 52% và tiết kiệm điện tới 73%; Công nghệ Active Foam tạo bọt đậm đặc siêu mịn, đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất; công nghệ giặt StainMaster+ giúp quần áo không chỉ được giặt sạch mà còn không bị bám cặn bột giặt, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng cho da; Chế độ diệt khuẩn bằng nước lạnh Blue Ag+ diệt đến 99,9% vi khuẩn và chế độ giặt nhanh “Active Speed” cho hiệu quả giặt siêu sạch chỉ trong 49 phút với khối lượng giặt đồ gấp hơn 3 lần máy giặt thông thường. 
 

Các dòng máy giặt thế hệ sau của Panasonic được trang bị những công nghệ ưu việt nhất, tiêu biểu là chế độ Blue Ag+ diệt khuẩn đến 99,9%

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang