Mách bạn nhà chật nên kê máy giặt như thế nào cho hợp lý

(lamchame.vn) - Với những cặp vợ chồng trẻ tự thân lập nghiệp việc có 1 căn hộ nhỏ ở thành phố là cả 1 vấn đề. Vì thế họ luôn cố gắng làm sao để thiết kế cách đặt đồ sao cho không gian bớt phần chật chội. Dưới đây là vài mẹo nhỏ trong việc kê máy giặt.

Chiếc máy giặt xuất hiện trong cuộc sống đã giúp người phụ nữ giải phóng sức lao động. Vì thế dù nhà chật đến đâu bạn cũng cố gắng có chiếc máy giặt để người vợ của mình có thêm thời gian nghỉ ngơi. Việc bạn cần làm đó là tìm ra 1 không gian hợp lý để kê máy giặt. 

Đầu tiên  hãy sắp xếp theo chiều dọc. Bạn có thể tích hợp cả  máy giặt – và máy sấy để không cần phơi quần áo  thì bạn nên chồng nó lên nhau như thế sẽ không tốn quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó bạn có thể kê 1 chiếc tủ nhỏ để đựng những vật dụng phục vụ cho việc giặt giũ như bột giặt, móc quần áo .

Nếu không bạn cũng có thể kết hợp máy giặt với  khu vực lưu trữ khác trong nhà ví dụ như biến chúng thành chân 1 cái kệ nào đó. Phía trên bạn có thể để những đồ khác. Tuy nhiên với phương án này bạn nên tính đến độ rung lắc của máy giặt khi chúng vắt nhé, nếu không sẽ phản tác dụng. 

Để giảm độ rung lắc của máy các chuyên gia điện máy tư vấn bạn có thể dùng thêm 1 hệ thống chân đế vững chắc, độ cao vừa phải để máy không bị quá chênh vênh. Hệ thống chân này sẽ giúp cho máy vận hành nhẹ nhàng hơn đồng thời giúp cho máy không bị ngấm nước trong những trường hợp rủi ro.

Máy giặt được phối với tủ đồ thông minh

Bạn cũng có thể tích hợp máy giặt trong khối tủ đồ với thiết kế thông minh  và gọn gàng. Nhờ vậy mà ngôi nhà của bạn lúc nào cũng được bố trí khoa học. Tuy nhiên bạn nên nhớ nhà tắm không phải là vị trí tốt để bạn kê máy giặt bởi ở đây dễ bị nước ngập sẽ khiến máy nhanh bị han gỉ làm giảm tuổi thọ của máy.  

Máy giặt kê ở nhà tắm sẽ làm giảm tuổi thọ

Bạn cũng không nên đặt máy ở những nơi có  ánh mặt trời hắt vào trực tiếp, máy sẽ hay xảy ra những trục trặc, hoặc máy hoạt động sai lệch do bị quá nóng . Hàng năm bạn nên tiến hành bảo trì máy thường xuyên, kiểm tra đường ống dẫn nước và vệ sinh lồng giặt. Dù là 1 dụng cụ làm sạch tuy nhiên đây lại là ổ vi khuẩn mà bạn không nên chủ quan. Cách tốt nhất là hãy vệ sinh thường xuyên vừa để kéo dài thời gian sử dụng đồng thời cũng là bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang