Giật mình về sự thật : 93 % đối tượng xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam là người thân quen

(lamchame.vn) - Theo thống kê của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, 93% đối tượng xâm hại tình dục trẻ em là người thân quen. Người thân quen này là ai? Đó có thể là người trong gia đình, là hàng xóm, là người quen của bố mẹ…những người khiến cho cả bố mẹ lẫn trẻ đều không nghĩ rằng sẽ mang lại nguy hiểm cho trẻ.

Tháng 9/2018 : Nguyễn Văn Hùng ở Châu Đức – Bà Rịa Vũng Tàu bị phát hiện dâm ô với 3 học sinh tiểu học khi các bé đến nhà tên này để được vợ Hùng dạy phụ đạo. Tháng 10/2018 : Từ Minh Tuyên - Phó phòng cảnh sát kinh tế Thái Bình bị tố xâm hại một nữ sinh lớp 9…Tháng 12/2018 : Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn – Phú Thọ bị bắt giam để điều tra hành vi dâm ô với học sinh dưới 16 tuổi. Đây chỉ là số ít những vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện trong năm 2018 vừa qua, những vụ việc đầy ám ảnh và đau lòng...

Xâm hại tình dục trẻ em không phải là câu chuyện của riêng quốc gia nào. Tại Mỹ,  mỗi năm có hơn 700 nghìn trẻ em là nạn nhân của hành vi bạo lực và ngược đãi. Tại châu Âu, có đến 18 triệu trẻ em là nạn nhân của xâm hại tình dục. Còn tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Công An thì trong năm 2018 đã phát hiện ra 1547 vụ xâm hại trẻ em thì có đến 1269 vụ ( 82 % ) là xâm hại tình dục. 

Trẻ em thường bị xâm hại tình dục từ chính những người thân quen

Hà Nội đứng đầu cả nước về số vụ xâm hại trẻ em. Nhưng cũng có không ít vụ xảy ra ở những làng quê bình yên, những bản làng xa xôi…Đối tượng bị xâm hại tình dục có thể là bé trai hoặc bé gái, có những bé mới chập chững biết đi nhưng cũng có bé chuẩn bị bước vào tuổi vị thành niên…. Trẻ em gái từ 5-9 tuổi có nguy cơ cao nhất bị bạo lực thể chất, tình trạng bạo hành tinh thần.

Nếu trước kia đối tượng quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em tập trung ở tuổi thanh niên, giờ đây có cả trung niên, người cao tuổi…ở nhiều thành phần trong xã hội. Nhưng đáng giật mình là trong đó có cả những người có trách nhiệm nuôi dưỡng, quản lý trẻ em như giáo viên, bảo mẫu, cha mẹ ruột, cha dượng, mẹ kế…Những mối quan hệ thân tình đôi khi lại chính là vỏ bọc tốt để kẻ xấu dở trò đồi bại. Vì vậy mà 93 % đối tượng xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam là người thân quen. Điều này cũng trùng với xu hướng bị xâm hại tình dục của trẻ em trên thế giới. Bởi theo số liệu của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF tổng hợp năm 2017 từ 28 quốc gia trên toàn thế giới, 9 trong 10 trẻ em gái bị ép quan hệ tình dục cho biết, các em bị người quen với các em hoặc quen biết với gia đình xâm hại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang