Bé gái 2 tháng tuổi  ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

(lamchame.vn) - Vắc xin ComBe Five thật sự là chủ đề nóng trong suốt những ngày qua. 1 loại vắc xin mới được triển khai đại trà cùng hàng loạt những biến chứng của trẻ khiến các bậc phụ huynh đứng ngồi không yên. Mới đây, ở Hà Nội đã ghi nhận trường hợp là bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Theo đó, bé gái 70 ngày tuổi được gia đình đưa đến trạm y tế xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất Hà Nội để tiêm vắc xin ComBe Five (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do Hib) theo lịch vào ngày 9/1/2019.  Sau khi tiêm bé gái được theo dõi tại trạm y tế 30 phút sau đó được đưa về nhà. Khi cháu về nhà, gia đình thấy con gái có biểu hiện sốt nên đã cho uống thuốc hạ sốt. Nhưng đến sáng hôm sau thì cháu có biểu hiện tím tái mặt mày, mũi chảy máu nên đã đưa vào BV Đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu.

Cháu bé được đưa đến Viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở và sùi bọt hồng ra cả miệng. Mặc dù được sự hỗ trợ của các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn tuy nhiên, cháu đã tử vong ngay sau đó.

Bé gái 70 ngày tuổi bị tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Theo gia đình thì cháu gái trước đó chưa từng bị ốm. Với sự bất thường này, cơ quan chức năng đã tiến hành  khám nghiệm tử thi để có kết quả chính xác nhất về sự việc. Lô thuốc vắc xin đã tiêm cho cháu bé để phục vụ công tác điều tra. Sáng 11/1, gia đình đưa cháu bé về để lo hậu sự.

Đến nay chưa có kết luận cuối cùng liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé 70 ngày tuổi. Dư luận tại địa phương cũng như cộng đồng mạng hiện vô cùng bất bình muốn có câu trả lời thích đáng nhất liên quan đến sự việc. Nhất là khi liên quan đến vắc xin ComBe Five vốn đã có quá nhiều tranh cãi trước đó.

Được biết vắc xin ComBe Five mới được Bộ Y tế đưa vào tiêm chủng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng từ cuối năm 2018 . Ban đầu chỉ áp dụng thí điểm tại 7 tỉnh thành, nay đã triển khai rộng rãi tại nhiều địa phương. Hiện đã có hơn 100.000 liều đã được tiêm cho trẻ em trên cả nước.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang