Mặc áo ngực sai cách có thể gây ra ung thư vú

(lamchame.vn) - Tiêu chí mặc áo ngực chỉ dựa vào màu sắc và mẫu mã bắt mắt chính là sai lầm phổ biến mà phái đẹp hay mắc phải. Bở vì mặc áo ngực không đúng cách còn mang đến một hiểm họa khôn lường: ung thư vú

Áo ngực được xem là “người bạn thân thiết” của phái đẹp. Không những vừa làm tăng tính thẩm mỹ, áo ngực còn giúp bảo vệ và nâng đỡ vòng hai cho nữ giới. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn rất nhiều chị em lúng túng trong việc chọn và mặc áo ngực đúng cách nhất. Hơn một phần ba phụ nữ được cho là đã mắc sai lầm trong việc chọn kích thước áo ngực.

Mặc sai áo ngực có thể gây ra những tác hại mà các chị em không ngờ tới:

Tăng nguy cơ mắc ung thư vú: Phụ nữ mặc áo ngực chật có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với người mặc đúng kích cỡ. Áo ngực chật sẽ hạn chế quá trình lưu thông hệ bạch huyết đến các tế bào vú. Hệ tế bào này được cấu tạo bởi một mạng lưới các mao mạch mềm, nhỏ, các chất lỏng lâu ngày sẽ bị tắt nghẽn, dồn ứ lại tạo nên u. Khối u sẽ ngày càng phát triển, gây chèn ép, dẫn đến hiện tượng đau tức ngực, và có khả năng hình thành tế bào ung thư vú.

Mặc áo ngực không đúng cách còn mang đến một hiểm họa khôn lường: ung thư vú

Làm mất dáng ngực: Mặc áo ngực quá rộng, lâu dài sẽ khiến vòng hai cả chị em chảy xệ và kém đàn hồi, gây mất thẩm mỹ.

Đau vai, lưng, cổ, ngực: Áo ngực chật sẽ chèn ép bầu ngực gây ra hiện tượng đau căng bầu ngực. Bên cạnh đó, dây quai áo ngực quá chật có thể làm đau các cơ cổ, vai và lưng.

Ann Summers, một chuyên gia về áo ngực đã tiết lộ những dấu hiệu đơn giản giúp bạn nhận biết được áo ngực của bạn đang vừa vặn, quá chật hay quá rộng so với kích cỡ vòng hai của bản thân.

Quai áo ngực: Hầu hết phái đẹp đều mắc một sai lầm kinh điển: nghĩ rằng dây đeo càng chặt thì áo ngực càng phát huy công dụng nâng đỡ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này không những không có tác dụng, mà còn có thể gây hại cho cơ thể. Dây áo ngực quá căng và chật có thể gây đau vai, đau các cơ ở sau lưng. Hơn nữa, nếu áo ngực được treo quá cao so với vị trí của bầu ngực, về lâu dài có thể gây căng tức  bầu ngực. Thêm một lưu ý nhỏ cho các chị em, đó chính là độ dài hay dây  quai áo ngực phải đảm bảo bằng nhau. Nếu hai quai lệch thì sẽ gây cảm giác khó chịu và dễ tuột một bên vai.

Cầu áo ngực: Cầu áo ngực chính là mảnh nối giữa hai chiếc cúp áo ngực và có khả năng “chẩn đoán” thần kỳ về áo ngực mà bạn đang mặc. Nếu cầu áo ngực này bị nâng lên khỏi ngực, không chạm vào da, điều này có thể là do ngực bạn quá lớn so với cúp ngực đang mặc. Bạn cần tăng kích thước cúp ngực ngay lập tức nếu như phát hiện ra lỗi này. Một chiếc áo ngực vừa vẹn thì cầu áo ngực sẽ chạm vào da, nằm đè lên phần xương ức.

Quy tắc hai ngón tay xác định dây đai ngực: Nếu bạn không biết cách xác định liệu dây đai đã vừa vặn với kích cỡ lưng bạn chưa, thì các chuyên gia đề xuất các chị em nên áp dụng quy tắc đo lường “hai ngón tay”. Cách xác định hết sức đơn giản, bạn chỉ cần luồng hai ngón tay vào dưới dây đai và da, nếu ngón tay vừa khít thì có nghĩa bạn đang đeo dây đai có kích cỡ phù hợp.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang