Bé nhiễm nước mưa bị dị ứng, mẹ xử trí thế nào?

(lamchame.vn) - Một số trường hợp trẻ đi mưa về dị ứng gây ngứa trên cơ thể. Nhiều bà mẹ vô cùng lo lắng vì có những trẻ dính nước mưa, thậm chí là tắm mưa không hề có biểu hiện này.

Vấn đề bé bị nhiễm nước mưa gây dị ứng được rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm. Để trả lời câu hỏi về xung quanh các nốt ngứa của bé, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM) cho biết, thứ thật sự làm cháu đỏ da, nổi mẩn ngứa là các chất gây ô nhiễm có trong nước mưa.

Ngoài ra, việc bị dị ứng, ngứa nhiều hay không là còn tùy vào cơ địa của từng cháu. Các cháu da nhạy cảm, dễ dị ứng thì đi mưa về cũng dễ ngứa, nổi mẩn hơn.

Vì vậy, với em bé dễ dị ứng, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn áo mưa đủ kín khi đưa đón cháu đi học, càng hạn chế vùng da tiếp xúc với nước mưa càng tốt. Khi về nhà, cha mẹ cần lau khô người cho bé, để cháu nghỉ ngơi ít phút rồi tắm lại cho cháu bằng nước sạch để nước mưa có chất bẩn trôi đi.

Ảnh minh họa.

Thường thì tình trạng mẩn ngứa, đỏ da sẽ sớm khỏi, có khi tắm xong vài giờ đã thấy hết. Tuy nhiên, nếu cháu ngứa quá đến mức ngủ không được, gãi trầy cả da hoặc nổi mẩn kéo dài, cha mẹ nên đưa bé đi khám.

Tuyệt đối không cho trẻ tắm mưa, nhất là những cơn mưa đầu mùa hay những cơn mưa xảy ra sau nhiều ngày không mưa.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang