Trẻ sơ sinh đi vệ sinh 1 ngày mấy lần là đúng chuẩn?

(lamchame.vn) - Số lần vệ sinh sẽ giảm đi và số lượng nước tiểu của mỗi lần tiểu sẽ tăng lên khi bé lớn lên.

Một trẻ sơ sinh thường đi tiểu tiện 10 – 20 lần một ngày và đi đại tiện 10 lần một ngày. Số lần đi tiểu và đại tiện này sẽ giảm đi và số lượng nước tiểu của mỗi lần tiểu sẽ tăng lên khi bé lớn lên trong những tháng tiếp theo.

– Trong lần đại tiện đầu tiên, phân của trẻ sơ sinh sẽ có màu xanh lá đen và ở dạng kết dính. Đây là phân đặc biệt được gọi là phân su, bao gồm nước ối còn lại trong bé sau khi bé được sinh ra khoảng 1-2 ngày.

– Trong tháng đầu, phân của trẻ sẽ rất ướt, dạng lỏng và có thể số lần đại tiện lên đến 10 lần/ngày. Một số bé khác lại không đại tiện trong vòng 3 – 4 ngày. Mặc dù từng cơ thể của các bé khác nhau nhưng số lần đi cần duy trì ở khoảng 1 đến 2 lần/ngày.

Có những bé bú mẹ chỉ đi tiêu đúng 1 lần mỗi tuần khiến cha mẹ vô cùng lo lắng. Trường hợp này là vì sữa mẹ để lại rất ít chất thải dạng đặc trong đường tiêu hóa của bé, chỉ cần phân bé vẫn mềm, không cứng hơn bơ đậu phộng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Các mẹ lưu ý những bé bú sữa công thức thường đi tiêu 1 lần/ngày. Với những trường hợp trẻ sơ sinh đi ngoài đột ngột thay đổi về tần số hoặc phân, nước tiểu của trẻ có sự biến đổi rõ rệt, mẹ nên đặc biệt lưu ý. Và mẹ nên cho bé đi khám nếu thấy bé thường xuyên đi phân lỏng. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bé đang mắc bệnh nhiễm trùng hoặc có vấn đề về tiêu hóa, như táo bón chẳng hạn.

Để phòng tránh bệnh đi ngoài ở trẻ sơ sinh, mẹ cần lưu ý:

- Không được cho con ăn thêm bất kì thức ăn nào khác khi con đang trong giai đoạn bú mẹ (từ 0 – 6 tháng tuổi).

- Người mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý trong suốt quá trình cho con bú, chăm sóc, vệ sinh cho trẻ nhỏ thường xuyên.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang