Bé phải mang virus herpes simplex cả đời vì nụ hôn của người lớn

(lamchame.vn) - " Thơm" vốn được coi là hành động thể hiện tình yêu thương của người lớn đối với trẻ con. Nhìn thấy một em bé dễ thương, nhiều người bẹo má, có người không ngại ngần thơm vào miệng bé. Nhưng bạn có biết đấy không phải là yêu là quý mà đấy là hại bé. Vì với hành động đó có thể bạn sẽ truyền sang cho bé nhiều loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Không có cách điều trị cụ thể cho bệnh viêm họng do nhiễm virus herpes simplex

Một người phụ nư ở Kiều Khẩu, Vũ Hán, Trung Quốc đã phát hiện ra cậu con trai 2 tuổi của mình liên tục chảy nước dãi. Với bất cứ món ăn nào, khi đưa vào miệng bé đều nói "cay" dù mẹ bé khi thử lại thấy ngọt. Lo lắng con bị rối loạn vị giác người phụ nữ này đưa còn đến bệnh viện thứ 4 thành phố Vũ Hán để khám. Trưởng khoa nhi, bác sĩ Khuông Nghị Vương đã kiểm tra tỉ mỉ và chẩn đoán cháu bé bị bệnh viêm họng do nhiễm virus herpes simplex  - một loại virut lây lan qua bộ phận sinh dục hay miệng.

Cháu bé bị lây nhiễm virus herpes simplex khi người lớn thơm vào miệng bé

Mẹ bé vô cùng choáng váng vì bé quá nhỏ để có thể liên quan đến loại virus này. Các bác sỹ cho rằng có thể có một người lớn nào đó mang mầm bệnh, họ thơm vào miệng bé và từ đó vô tình lây bệnh sang cháu bé. Loại virus này có khả năng lây qua tuyến nước bọt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cháu bé sẽ mang virus suốt cuộc đời. Hiện nay, không có cách điều trị cụ thể cho bệnh viêm họng do nhiễm virus herpes simplex, chủ yếu là điều trị triệu chứng  và không để lây lan sang những bé khác. Vì virut này có thể bám trong các dụng cụ ăn uống, đồ chơi mà trẻ đã từng sử dụng.

Hãy khéo léo từ chối nếu người lạ muốn thơm con bạn

Thời gian ủ bệnh thường từ 3- 5 ngày, quá trình bệnh là 10 ngày. Bệnh nhân bình thường sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau họng, tiết nước bọt, chán ăn, tinh thần bất an, toàn thân khó chịu và co giật. Đặc biệt trong thời kỳ bị loét miệng, đứa trẻ đau đớn nhất. Bởi vì viêm loét dẫn đến chảy nước dãi, không muốn ăn uống, nếu trẻ 1, 2 tuổi thường sẽ biểu đạt bằng "cay" hoặc "nóng".

Virut Herpes simplex (HSV) có thể gây nên nhiễm khuẩn da cấp tính và biểu hiện mụn nước thành nhóm trên nền da đỏ. Nhiễm Herpes simplex là một loại bệnh nhiễm trùng thường gặp trên thế giới. Vị trí thường gặp: quanh môi, vùng quy đầu, bao quy đầu, môi lớn, môi bé và vùng da xung quanh sinh dục. Chúng thường tiến triển thành mụn mủ hoặc loét và phủ vảy tiết lên trên. Bệnh nhiễm thứ phát thường xuất hiện lại tại vị trí cũ hoặc gần đó.

Với những bé bị nhiễm virus herpes simplex thì bố mẹ nên giữ vệ sinh răng miệng cho con, thoa 10% bạc nitrat lên vết loét hoặc dùng thuốc xịt họng, để giảm các triệu chứng đau họng và tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sỹ để bé nhanh lành bệnh.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị nhiễm virus herpes simplex  thông qua những hành động yêu thương không đúng cách của người lớn. Vì vậy nếu nhà bạn có con nhỏ, hãy thẳng thắn trao đổi với các thành viên trong gia đình về những nguy cơ con bạn có thể bị lây nhiễm nếu cho rằng thơm lên miệng thì chỉ bên ngoài không thể lây bệnh. Hãy khéo léo từ chối nếu người lạ muốn cưng nựng con bởi không có gì chắc chắn là họ không mang mầm bệnh.

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang