Táo bón ở mẹ bầu sau sinh sẽ biến mất nhờ 7 mẹo nhỏ này

(lamchame.vn) - Phụ nữ sau sinh thường gặp phải tình trạng bị táo bón, mặc dù không nghiêm trọng nhưng nó lại gây ra sự khó chịu và căng thẳng cho các bà mẹ, gây hại cho sức khỏe.

Táo bón sau sinh khá phổ biến và thường gặp, đặc biệt là với chị em lựa chọn phương pháp sinh mổ. Cùng tham khảo các thông tin dưới đây để biết cách khắc phục trường hợp này:

1. Đi lại nhiều hơn

Hầu như các bác sĩ và y tá đều khuyên các bà mẹ sau khi sinh là nên di chuyển nhẹ nhàng và điều hòa. Việc này khiến các bà mẹ vừa sinh mổ cảm thấy khá đau và gặp nhiều khó khăn nhưng dần dần các bà mẹ sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn.

Táo bón thường khiến bà bầu mệt mỏi. Ảnh minh họa. 

Không những vậy, nó cũng giúp giảm đầy hơi và trị táo bón sau khi sinh, cơ thể sẽ nhanh chóng trở lại bình thường như trước.

2. Uống nước ấm

Uống nước ấm đều đặn mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của phụ nữ sau sinh hoạt động tốt hơn, nhờ vậy giảm tình trạng táo bón.

Ngoài ra 1 số loại trà thảo dược cũng rất tốt cho các mẹ sau sinh như: trà hoa cúc, trà thì là, trà chanh,… Đây là các thức uống rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giảm căng thẳng vừa có thể trị táo bón.

3. Ăn mận/mơ

Những loại quả như mận và mơ rất hiệu quả trong việc khắc phục táo bón. Bạn có thể ăn chúng hoặc uống nước ép đều được cả.

Đừng để táo bón kéo dài. Ảnh minh họa.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ quả, và ngay cả những loại ngũ cốc chưa tinh chế cũng vậy. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ sẽ giúp phụ nữ sau sinh không lo táo bón.

5. Thay thế thuốc uống bằng thực phẩm giàu chất sắt

Dư thừa chất sắt sẽ dẫn đến tình trạng táo bón. Do đó nếu các chị em uống bổ sung nhiều chất sắt trong quá trình mang thai có thể khiến tình trạng táo bón trở nên tồi tệ hơn.

Lời khuyên cho bạn là hấp thụ dinh dưỡng thông qua thực phẩm an toàn và tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu chất sắt bao gồm : thịt, rau xanh lá đậm, các loại đậu, trứng,…

6. Nghỉ ngơi nhiều

Sau quá trình sinh nở đầy tổn thương, nghỉ ngơi nhiều sẽ giúp các bà mẹ không bị táo bón và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

7. Thư giãn

Lo lắng, căng thẳng quá mức sẽ dẫn đến táo bón và các vấn đề sức khỏe khác. Vì thế hãy cố gắng dành thời gian trong ngày để thư giãn bằng nhiều cách, chẳng hạn như: tắm bồn nước nóng, yoga, nghe nhạc, ngủ đủ giấc…

Thông thường, tình trạng táo bón sau sinh sẽ biến mất sau khoảng vài ngày cho đến 1 tuần, nên các bạn không cần quá lo lắng. Nhưng nếu tình trạng kéo dài sau vài tuần, hãy liên hệ với bác sĩ để nhận được sự trợ giúp kịp thời.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang