Bé trai 9 tuổi bị thoái hóa đốt sống cổ vì thường xuyên dùng điện thoại

(lamchame.vn) - Thoái hóa đốt sống cổ lâu nay vốn là bệnh của những người trung niên và cao tuổi. Thế nhưng ngày nay thì xuất hiện cả những bệnh nhân dưới 10 tuổi. Nguyên nhân là do bố mẹ thường xuyên cho dùng điện thoại.

Tiểu Tấn năm nay bước vào tuổi lên 9, cậu được bố mẹ đưa đến bệnh viện Nhân Dân tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc  trong tình trạng không thể cử động được phần cổ. Mỗi lần nằm xuống là cả 1 cực hình đối với cậu bé này. Cậu thường xuyên phải giữ nguyên 1 tư thế vì quá đau. Tuy mới 9 tuổi nhưng mọi cử động của cậu bé giống như một người cao tuổi với hệ thống xương khớp đã lão hóa.

Tiểu Tấn được các bác sĩ chỉ định chụp X-quang kết quả cho thấy  khớp đội-trục của Tiểu Tấn đã bị lệch so với chuẩn. Dường như điều này không phải do tai nạn mà nó được hình thành theo 1 thói quen nào đó. Qua tìm hiểu bố mẹ bé cho biết ngoài thời gian học và ăn thì cậu bé chỉ thích dùng điện thoại. Nhờ có chiếc điện thoại mà cậu chơi 1 mình rất ngon, để yên cho bố mẹ làm việc. Vì nghĩ rằng trong điện thoại có nhiều tri thức, thông tin mới nên bố mẹ cũng không hề ngăn cản con.

Các bác sĩ cho biết việc dùng điện thoại trong thời gian dài chính là  nguyên nhân khiến cậu bé mới 9 tuổi đã có biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ. Cũng đúng thôi khi dùng điện thoại cậu sẽ phải cúi xuống liên tục và như thế sẽ khiến xương cổ của cậu bé bị lệch đi, thậm chí là xương cổ cứ mãi ở 1 vị trí nên nhanh lão hóa.

Dùng điện thoại khiến xương cổ của trẻ bị tác động tiêu cực (ảnh minh họa-st)

Các bác sĩ đã buộc phải  tiến hành vật lý trị liệu cho Tiểu Tấn bằng việc nắn xương đau đớn.. Sau nửa tháng điều trị, tình trạng bệnh đã được khắc phục. Cậu bé sẽ không được dùng tiếp điện thoại nếu không bệnh sẽ tái phát. Các bác sĩ khuyến cáo bố mẹ chỉ nên cho phép con sử dụng điện thoại theo giờ trong ngày. Trẻ dưới 7 tuổi không nên dùng điện thoại. Bố mẹ phải giám sát cách dùng của con nên đưa lên ngang mắt không nên cúi quá lâu, nhìn quá sát sẽ làm mỏi cổ và làm hỏng mắt. Đừng để chiếc điện thoại làm ảnh hưởng tới sự phát triển của con sau này bố mẹ nhé.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang