Những thời điểm vàng mẹ nên chớp lấy để con phát triển tốt nhất

(lamchame.vn) - Đôi lúc nào đó bạn có giật mình khi thấy con cao vọt lên bất thường? Đó là lúc bạn đã bỏ qua mất giai đoạn phát triển vàng của con. Đây là 1 điều lãng phí bởi nếu biết chớp thời điểm đó con sẽ phát triển tốt nhất trong suốt những giai đoạn đầu đời.

Theo các bác sĩ dinh dưỡng thì giai đoạn phát triển đỉnh điểm của bé về chiều cao thường kéo dài trong 24 đến 36 tháng đầu sau khi chào đời. Mẹ nên biết rằng trong khoảng thời gian này, chiều cao của bé gái sẽ tăng trung bình khoảng 9cm và bé trai tăng 10,3cm mỗi năm, đây là con số  mà kể cả bước vào giai đoạn dậy thì con cũng khó có thể đạt được.

Có 1 điều đáng lưu ý đó là, sự phát triển trong giai đoạn vàng này của bé lại có liên quan tới một hệ thống đĩa sụn phức tạp và hormone. Có thể hiểu là các tế bào đĩa sụn sẽ được sản sinh và rải rác dọc theo chiều dài của xương. Trải qua thời gian có thể tính bằng tháng cũng có thể là ngày, lớp  sụn sẽ dần được vôi hóa và chuyển thành xương cứng và khiến cho xương dài ra.

Chiều cao của bé phụ thuộc vào việc trong giai đoạn vàng bé có được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hay không

Việc phát hiện ra bé của bạn có đang trong giai đoạn vàng hay không phụ thuộc vào sự quan sát và theo dõi của bố mẹ. Không cần máy móc, không cần xét nghiệm cũng không cần có cái nhìn tinh ý của bác sĩ, bạn có thể phát hiện ra giai đoạn này dựa vào 6 dấu hiệu sau:

Khi con bạn lúc nào cũng cảm thấy đói

Trong giai đoạn này con thường thấy đói nhanh hơn do nhu cầu dinh dưỡng tăng . Vì thế bố mẹ hãy bổ sung cho trẻ những thực phẩm nguyên chất, giàu chất dinh dưỡng và tự nhiên thay vì đồ ăn sẵn nhiều hóa chất

Quần của con giờ đều đã cộc

Phần chân bé có xu hướng phát triển trước phần thân vì thế nếu bạn thấy quần của con cộc nhanh  hơn thì đó chính là lúc con đang ở độ tăng tốc về chiều cao tối đa.

Con bạn ngủ nhiều hơn bình thường

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng giấc ngủ có sự liên quan mật thiết với chiều cao. Vì thế nếu con có nhu cầu ngủ nhiều hơn hãy để con thuận tự nhiên, đừng đánh giá con lười hay nghĩ con bị bệnh mà bỏ qua giai đoạn vàng này.

Con bạn đang tăng cân

Cùng với phát triển chiều cao thì nhiều bé cũng bắt đầu tăng cân nhiều hơn. Vì thế hãy đầu tư vào các bữa ăn của con nhiều hơn để con có thể cân bằng dinh dưỡng và có sự phát triển tốt nhất trong giai đoạn này bạn nhé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang